Ra mắt VinFast Klara S, giá gần 40 triệu đồng

Phiên bản nâng cấp của dòng xe máy điện thời trang Klara S vừa được VinFast tung ra thị trường với mức giá 39,9 triệu đồng.

Một năm trước, mẫu xe máy điện thời trang VinFast Klara ra mắt người tiêu dùng với 2 phiên bản A1 và A2, được thiết kế phù hợp với thị hiếu và điều kiện giao thông đô thị Việt Nam. Xe có khả năng chống nước để di chuyển trong những đoạn đường ngập, không gây tiếng ồn, không phát khí thải.

Ra mắt VinFast Klara S, giá gần 40 triệu đồng

VinFast Klara S ra mắt với mức giá 39,9 triệu đồng.

Kế thừa những thành công của Klara, phiên bản nâng cấp VinFast Klara S gần như vẫn giữ nguyên thiết kế theo phong cách Italy với kiểu dáng thanh lịch, lấy cảm hứng từ những viên kim cương lấp lánh. Bên cạnh đó, xe được cải tiến một số chi tiết và tính năng để phù hợp hơn với thói quen sử dụng, thể trạng của người Việt, cũng như điều kiện giao thông đô thị và khí hậu Việt Nam.

VinFast Klara S vẫn được trang bị động cơ Bosch công suất 1.200 W, có khả năng vận hành bền bỉ, gia tốc mạnh mẽ. Tuy nhiên, xe sử dụng 2 viên pin lithium-ion công nghệ mới của LG Chem thay cho ắc quy chì, hay chỉ một viên pin như phiên bản cũ. Nhờ đó, xe gia tăng quãng đường di chuyển tối đa lên 120 km (ở tốc độ 30 km/h) sau mỗi lần sạc đầy.

Ra mắt VinFast Klara S, giá gần 40 triệu đồng

Xe sở hữu thiết kế thanh lịch từ Italy.

VinFast Klara S cũng kế thừa khả năng chống nước tiêu chuẩn IP57 và IP67 từ phiên bản trước. Xe hoạt động bình thường ngay cả khi ngập nước 0,5 m trong khoảng thời gian 30 phút.

Là mẫu xe máy điện thông minh, VinFast Klara S được tích hợp eSIM, giúp chủ nhân dễ dàng quản lý tình trạng vận hành của xe, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động. Tính năng này có được là nhờ phương thức kết nối GSM hoặc Bluetooth, giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm, thất lạc xe.

Dù được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến, VinFast Klara S vẫn có giá bán cạnh tranh là 39,9 triệu đồng, không bao gồm pin. Thay vì phải mất thêm chi phí cho pin khiến giá thành của xe bị đội lên, người tiêu dùng sẽ được VinFast cung cấp pin để sử dụng, mỗi khi xe hết pin chỉ cần đổi pin mới đã được sạc đầy tại trạm để sử dụng.

Ra mắt VinFast Klara S, giá gần 40 triệu đồng

Xe máy điện VinFast sở hữu nhiều tính năng thông minh.

Cùng với việc ra mắt Klara S, nhà sản xuất VinFast cũng bất ngờ công bố mức giá mới cho 2 dòng xe Ludo và Impes. Đây đều là mẫu xe máy điện chất lượng, bền đẹp, thông minh, nhỏ gọn và có giá ưu đãi. Cụ thể, VinFast Ludo sẽ có giá 12,9 triệu đồng (giá cũ 20,99 triệu đồng), trong khi VinFast Impes có giá 14,9 triệu đồng (giá cũ 21,99 triệu đồng).

Cả 3 dòng xe máy điện thế hệ mới này của VinFast sẽ được vận hành với cơ chế linh hoạt, vừa có thể sạc pin tại nhà, vừa có thể đổi pin nhanh chóng tại trạm. Hình thức gói thuê bao và đổi pin được đánh giá là giải pháp ưu việt, giúp giảm giá thành sản phẩm, mang lại sự tiện lợi và giảm rủi ro cho người dùng. Đồng thời, điều này giúp nhà sản xuất chủ động kiểm soát và xử lý pin khi cần thiết, tránh gây hại cho môi trường.

Ra mắt VinFast Klara S, giá gần 40 triệu đồng

Xe máy điện được kỳ vọng giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc ra mắt Klara S và ưu đãi về giá cho Ludo, Impes nằm trong chương trình kích cầu cuối năm và chào xuân 2020 của VinFast mang tên “Vạn chiến mã xanh, vì Việt Nam xanh”. Chương trình mang thông điệp sống xanh, chuyển dịch từ xe xăng sang xe máy điện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo đại diện VinFast, trước thực trạng ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, bước đi này của hãng được kỳ vọng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Hồi tháng 11/2019, xe máy điện VinFast đã được kênh truyền hình CNN bình chọn là “biểu tượng giao thông xanh” - một trong 5 biểu tượng mới của thủ đô Hà Nội.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast