Muốn có trái tim khỏe mạnh, hãy tắt tivi, ăn bữa sáng giàu năng lượng

Bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh? Hãy tắt TV, hoạt động và ăn bữa sáng giàu năng lượng từ sữa, phô mai, ngũ cốc.

Muốn có trái tim khỏe mạnh, hãy tắt tivi, ăn bữa sáng giàu năng lượng

Phát hiện mới cho thấy, những người xem tivi hơn 21 giờ mỗi tuần có khả năng bị huyết áp cao hơn 68% và có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn 50%.

Nhà nghiên cứu Sotirios Tsalamandris, bác sĩ tim mạch tại Đại học Quốc gia Kapodistrian của Athens, Hy Lạp cho biết, những người xem tivi ít hơn 7 giờ mỗi tuần, cũng có khả năng bị tích tụ mảng bám trong động mạch cao gấp đôi, có liên quan đến nguy cơ đột quỵ.

"Những phát hiện này cho thấy thông điệp rõ ràng là hãy tắt tivi, xa rời ghế sofa và vận động cơ thể theo nhiều cách. Ngồi xem tivi không hề tốt cho sức khỏe”.

Thực hiện các hoạt động giải trí, nâng tạ, kéo dây hoặc tập thể dục trên máy chạy bộ là những lựa chọn lành mạnh cho bạn.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện rằng, những người ăn bữa sáng nhiều năng lượng có động mạch khỏe mạnh hơn so với những người ăn ít hoặc không ăn sáng. Ăn bữa sáng giàu năng lượng cũng làm giảm độ cứng động mạch chỉ với 8,7% người tham gia khảo sát gặp phải tình trạng này, so với 15% những người bỏ bữa sáng và 9,5% những người ăn bữa sáng ít năng lượng.

Nghiên cứu này được thực hiện với 2.000 người, được trình bày tại Phiên Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 68 của Đại học Nghiên cứu Bệnh Tim mạch Hoa Kỳ tại New Orleans, Mỹ.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast