Trợ giúp pháp lý lưu động cho gần 300 người dân

(Baohatinh.vn) - Trung tâm trợ giúp pháp lý (TGPL) tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành tư vấn pháp luật cho gần 300 người dân tại 8 xã của huyện Nghi Xuân.

tro giup phap ly luu dong cho gan 300 nguoi dan

Các trợ giúp viên pháp lý đang tư vấn, hướng dẫn các thủ tục về đất đai cho người dân

Tại các xã: Xuân Liên, Xuân Viên, Tiên Điền, Xuân Lam, Xuân Lĩnh, Xuân Giang, Xuân Thành, Xuân Hội, các trợ giúp viên pháp lý thực hiện tư vấn tại chỗ, hướng dẫn trình tự giải quyết các vụ việc và giải đáp những vướng mắc của bà con nhân dân về các nội dung chính liên quan đến chế độ chính sách, tranh chấp đất đai, đặc biệt là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

tro giup phap ly luu dong cho gan 300 nguoi dan

Bên cạnh các nội dung về đất đai, trợ giúp viên cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ người dân về việc giải quyết các vụ việc vi phạm hành chính, các chính sách cho người có công với cách mạng

Trên cơ sở các thông tin về tình hình an ninh chính trị, TTATXH của từng địa phương, Trung tâm TGPL chuẩn bị các tài liệu, kiến thức pháp lý phù hợp để khi tổ chức tư vấn, giải đáp các đề nghị của người dân sẽ được lồng ghép các nội dung pháp lý liên quan nhằm tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật.

Cũng trong dịp này, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng 400 sổ tay tư vấn pháp luật về đất đai, xử lý vi phạm hành chính, dân sự... cho người dân các xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast