Hàn Quốc và Uruguay hòa tẻ nhạt

Ngày 24-11, Hàn Quốc và Uruguay đã hòa nhau không bàn thắng ở trận ra quân bảng H World Cup 2022. Cả hai đội đều cố gắng chơi tấn công nhưng trận đấu vẫn khá tẻ nhạt và ít có cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Hàn Quốc và Uruguay hòa tẻ nhạt

Hàn Quốc và Uruguay cầm chân nhau sau trận hòa không bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Gần như cả trận là những màn đua tốc độ giữa hai bên, khiến nhịp độ luôn được đẩy lên cao. Trong đó, Hàn Quốc lựa chọn lối đá ép sân trong những phút đầu, còn Uruguay sẵn sàng với những pha bứt tốc để phản công.

Thậm chí đại diện Nam Mỹ còn sử dụng cả những đường bóng dài để xé toang hàng phòng ngự Hàn Quốc. Valverde là người đưa ra lời cảnh báo đầu tiên khi thoát xuống rồi tung cú sút đưa bóng lên trời ở phút 19.

Ít phút sau, đến lượt Pellistri thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang nhưng Nunez không thể chạm bóng. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool cùng người đá cặp là Luis Suarez thi đấu đầy năng nổ, nhưng lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết.

Đó cũng chính là tình cảnh của Hàn Quốc, mà điển hình nhất là pha bóng ở phút 34. Hwang Ui Jo nhận bóng ở vị trí trống trải trong vòng cấm, nhưng lại sút lên trời một cách vô duyên. Tỉ số tưởng chừng đã được thay đổi vào cuối hiệp, khi Godin lao lên đánh đầu dũng mãnh từ tình huống đá phạt góc của Uruguay.

Thủ thành Kim Seung Gyu đã hoàn toàn bất lực. Thế nhưng bóng lại đập cột dọc dội ra.

Hàn Quốc và Uruguay hòa tẻ nhạt

Thống kê trận đấu - Đồ họa: AN BÌNH

Hàn Quốc tiếp tục khởi đầu hiệp 2 với sự chủ động. Tuy nhiên, ngay cả một ngôi sao như Son Heung Min cũng để lại những pha xử lý gây tiếc nuối. Một trong những khoảng trống mà anh có được, thì anh lại đi bóng không thành công và bị hậu vệ Uruguay cản phá.

Cả hai bên đều thể hiện quyết tâm giành 3 điểm khi tung thêm vào sân những cầu thủ tấn công đáng chú ý. Bên phía Uruguay là sự xuất hiện của Cavani, còn phía Hàn Quốc là Lee Kang In.

Dù vậy, kết quả cuối cùng vẫn chỉ là những cơ hội bị trôi qua. Valverde đưa bóng chạm cột Hàn Quốc trong những phút cuối. Ít phút sau, Son Heung Min sút ra ngoài sau sai lầm của thủ thành Rochet.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Hàn Quốc và Uruguay hòa tẻ nhạt
Theo Tuổi trẻ

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast