10 vụ chuyển nhượng cầu thủ Đức đắt giá nhất lịch sử

Mesut Oezil và Mario Gomez đã 2 lần có vinh dự được góp mặt trong danh sách này.

10 vụ chuyển nhượng cầu thủ Đức đắt giá nhất

10 vụ chuyển nhượng cầu thủ Đức đắt giá nhất

1. Mesut Oezil từ Real sang Arsenal năm 2013 giá 50 triệu euro

Real Madrid quyết định để Mesut Oezil sang Arsenal với giá 50 triệu euro sau khi chiêu mộ thành công thần đồng Isco từ Malaga trong mùa hè năm 2013. Đây cũng là vụ làm ăn có lãi nhất của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và là số tiền kỉ lục mà Pháo Thủ bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ từ trước đến nay.

2. Mario Goetze từ Dortmund sang Bayern năm 2013 giá 37 triệu euro

Sau khi không thể thuyết phục Dormund nhả Goetze, Bayern đã dùng đúng số tiền 37 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa "Messi nước Đức" và đội chủ sân Signal Iduna Park. Goetze gia nhập "Hùm xám xứ Bavaria", đồng thời giáng một đòn mạnh giáng vào tham vọng của đương kim á quân Champions League, Dortmund.

3. Mario Gomez từ Stutgart sang Bayern năm 2009 giá 35 triệu euro

Sau thành tích ghi 63 bàn trong 121 lần ra sân trong màu áo Stutgart, Gomez được Bayern đưa về sân Allian Arena với số tiền kỉ lục 35 triệu bảng. Trong 4 năm ở Bayern, hiệu suất ghi bàn của Gomez thậm chí còn khủng khiếp hơn khi "Super Mario" nổ súng đến 75 lần chỉ sau 115 trận.

4. Andre Schuerrle từ Leverkusen sang Chelsea năm 2013 giá 22 triệu euro

Chelsea đã phải chờ 2 năm để có được Schuerrle từ Bayern Leverkusen. 22 triệu là số tiền mà đội bóng của tỷ phú Abaramovic đã chi ra để đón tiền vệ người Đức về sân Stamford Bridge. Schuerrle hứa hẹn là một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Chelsea ở kỉ nguyên mới của Jose Mourinho dựa trên tài năng và tầm vóc mình.

5. Manuel Neuer từ Schalke 04 sang Bayern năm 2009 giá 22 triệu euro

Kể từ sau thời của Oliver Kahn, Bayern đã phải mất rất nhiều thời gian mới tìm được người gác đền thực sự đáng tin cậy. Có được Neuer từ Schalke là một thành công lớn đồng thời cũng cho thấy sự hiệu quả của chính sách hút máu những đối thủ ở Bundesliga của "Hùm xám xứ Bavaria".

6. Marco Reus từ Mochengladbach sang Dortmund năm 2012 giá 17,1 triệu euro

Được Bayern theo đuổi trong một thời gian dài nhưng cuối cùng Marco Reus lại đồng ý gia nhập Dortmund. Dưới sự chỉ bảo tận tình của HLV Jurgen Klopp, Reus đang trên bước đường trở thành một tiền vệ ở đẳng cấp thế giới và là nhân tố chính của Dortmund thời "hậu Mario Goetze".

7. Mesut Oezil từ Werder Bremen sang Real năm 2010 giá 17 triệu euro

Với màn trình diễn chói sáng trong năm 2010, Real đã quyết định chiêu mộ Mesut Oezil từ Werder Bremen. Tưởng như tiền vệ người Đức sẽ chìm nghỉm trong một đội bóng toàn sao nhưng cuối cùng, bằng tài năng và bản lĩnh của mình, Oezil đã tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc ở sân Bernabeu. Năm 2013, Real để Oezil sang Arsenal với giá 50 triệu euro và trở thành một bản hợp đồng thành công cả trên khía cạnh chuyên môn lẫn tài chính.

8. Mario Gomez từ Bayern sang Fiorentina năm 2013 giá 16 triệu euro

Sau chấn thương ở nửa đầu mùa giải trước, Mario Gomez mất suất đá chính vào tay Mario Mandzukic. Không muốn làm phận người thừa ở Bayern, Gomez quyết định sang Italia đầu quân cho Fiorentina để tìm kiếm cơ hội cho một vị trí ở đội tuyển quốc gia khi World Cup 2014 ở Brazil đang đến gần.

9. Samir Khedira từ Stutgart sang Real năm 2010 giá 14 triệu euro

Nổi cùng thời với Mesut Oezil ở World Cup 2010, Samir Khedira được biết đến với khả năng chơi bóng mạnh mẽ, càn lướt tốt và những đường chuyền có độ chính xác cao. Tài năng của Khedira vượt ra ngoài biên giới nước Đức và Real đã đưa tiền vệ người này đến La Liga chơi bóng để phát triển sự nghiệp.

10. Jerome Boateng từ Man City sang Bayern năm 2011 giá 13,5 triệu euro

Được biết đến trong màu áo Hamburg và đến Premier League chơi bóng trong màu áo Man City. Nhưng sau đó không thể cạnh tranh được một vị trí trong một đội hình toàn sao của The Citizens, Boateng hồi hương gia nhập Bayern. Như cá gặp nước, trung vệ người Đức trở thành bức tường vững chắc trước khung thành của Neuer và trở thành vật cản khó vượt qua với những tiền đạo đối phương.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast