Vũ Quang khởi công xây dựng trang trại nuôi lợn nái quy mô 300 con

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/10, UBND huyện Vũ Quang tổ chức khởi công xây dựng trang trại chăn nuôi lợn nái tại thôn Hợp Lý, xã Hương Minh.

Vũ Quang khởi công xây dựng trang trại nuôi lợn nái quy mô 300 con ảnh 1

Dự án do ông Trần Minh Quế làm chủ đầu tư, có tổng diện trên 40ha, số vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 12 tỷ đồng, quy mô 300 con lợn nái, dự kiến mỗi năm cung ứng 6.000 con giống thương phẩm cho hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ liên kết với doanh nghiệp thông qua tổ hợp tác, hợp tác xã rên địa bàn huyện.

Dự kiến trang trại sẽ hoàn thành và thả giống vào tháng 4/2016; đến cuối năm 2016 sẽ có lợn giống cung ứng cho chăn nuôi.

Sau giai đoạn 1, dự án tiếp tục nâng mức đầu tư và quy mô chăn nuôi lợn nái nhằm đáp ứng nhu cầu lợn giống trên địa bàn huyện và địa phương lân cận.

Vũ Quang khởi công xây dựng trang trại nuôi lợn nái quy mô 300 con ảnh 2
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng chủ đầu tư dự án

Được biết, đây là trại lớn nái thứ 3 được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Vũ Quang. Trước đó 2 trại lợn nái ở xã Ân Phú đã đi vào hoạt động với quy mô 1.100 con.

Nhờ các chính sách khuyến khích trong chăn nuôi lợn, đến nay, huyện Vũ Quang đã thành lập 10 tổ hợp tác với 92 hộ tham gia nuôi 2.040 con/lứa. Phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn đã góp phần đáng kể nâng cao thu nhập cho các nông hộ và xây dựng nông thôn mới ở huyện Vũ Quang.

Việc khởi công dự án là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2010.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast