Góp ý vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật lao động và Luật HTX

Sáng 12-4, tại Hà Tĩnh, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý của khu vực kinh tế hợp tác, HTX và dự thảo sửa đổi Luật lao động và Luật HTX cho các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ông Nguyễn Xuân Hiên - Phó Chủ tỉch LMHTX Việt Nam chủ trì buổi làm việc.

Sau 6 năm thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2003, nhìn chung đã đạt được một số mục tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào việc tạo điều kiện cho HTX phát triển. Tuy nhiên, Luật HTX năm 2003 vẫn còn một số nhược điểm cơ bản như chưa phân biệt thật rõ tổ chức HTX kiểu mới và tổ chức HTX kiểu cũ, với tổ chức doanh nghiệp và với tổ chức xã hội khác; chưa thể hiện rõ và đầy đủ bản chất hợp tác xã, đặc trưng riêng của nó so với các loại hình tổ chức khác...

Trong khi đó nền kinh tế thị trường định hướng XHCN với đa thành phần kinh tế đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Vì vậy, việc sửa đổi bổ sung Luật HTX là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết 13- Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành T.Ư Đảng khoá IX và Chỉ thị 20 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”. Dự thảo Luật HTX lần 1 ngày 10-3-2010 gồm 9 chương, 124 điều và dự thảo Bộ luật Lao động lần thứ 3 gồm 16 chương, 271 điều.

Tại hội thảo các đại biểu đã góp ý về bố cục và kết cấu của Luật HTX; bám sát nội dung đường lối chính sách của Đảng, thể chế của Nhà nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HTX phát triển, phù hợp với thực tiễn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast