Thị trường xe nhỏ sôi động nhiều mẫu mới

Tuần qua (12-19/5), thị trường xe nhỏ đón nhận hàng loạt thông tin xe mới sắp ra mắt, cùng với sự xuất hiện chính hãng của thương hiệu xe sang Lexus, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

4 xe nhỏ mới trong 1 tháng

Dự kiến trong khoảng 1 tháng kể từ đầu tuần này, 4 mẫu xe nhỏ mới sẽ ra mắt, trong đó có 3 mẫu xe hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

Tên xe và thứ tự xuất hiện sẽ là Chevrolet Spark số tự động (ra mắt ngày 20/5), Hyundai Elantra 2013 (ngày 21/5), Nissan Sunny (11/6) và cuối cùng là Honda City (khoảng trung tuần tháng 6).

Hyundai Elantra 2013 sắp về Việt Nam với giá trên dưới 700 triệu đồng.

Hyundai Elantra 2013 sắp về Việt Nam với giá trên dưới 700 triệu đồng.

Sự xuất hiện dồn dập của các mẫu xe nhỏ này giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mới, trong đó Honda City và Nissan Sunny sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe chưa có đối thủ xứng tầm tại Việt Nam là Toyota Vios.

Toyota sắp đưa Lexus vào thị trường Việt

Theo thông báo từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Motor Show 9) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 23 - 27/10/2013. Triển lãm năm nay tiếp tục thu hút sự tham gia của hầu hết các thương hiệu ô tô danh tiếng nhất đang có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Lexus 570, một trong những dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam.

Lexus 570, một trong những dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam.

Cho đến thời điểm hiện này, bên cạnh các thành viên VAMA bao gồm Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar, 6 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức gồm Audi, BMW, Land Rover, Nissan, Renault và Lexus sẽ được giới thiệu tại triển lãm năm nay.

Như vậy, sự hiện diện của Lexus tại triển lãm ô tô Việt Nam cho thấy nhiều khả năng thương hiệu xe sang này sẽ ra mắt trước đó và người tiêu dùng kỳ vọng họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn xe sang với dịch vụ hậu mãi chính hãng.

Chọn xe đa dụng cũ giá 500 triệu

Với mức tiền khoảng 500 triệu đồng, bạn vẫn có đầy đủ lựa chọn về các thương hiệu xe đa dụng đang thịnh hành tại Việt Nam như Toyota Innova G 2006-2007, Kia Carens 2010-2011, Ford Everest 2007-2008, Mitsubishi Zinger GLS 2008, Nissan Grand Livina 2011, Orlando LT 2012.

Carens có lợi thế về giá và sự ổn định khi vận hành

Carens có lợi thế về giá và sự ổn định khi vận hành


Vì sao người dùng Việt thích ô tô xuất Mỹ?

Có nhiều lý giải cho sở thích, thói quen lựa chọn xe ô tô đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ (thường gọi là xe xuất Mỹ) nhưng có lẽ lý do hàng đầu là loại xe này có chất lượng cao hơn.

Một chiếc Camry 2.4 đời 2010 xuất Mỹ.

Một chiếc Camry 2.4 đời 2010 xuất Mỹ.

Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và rất khắt khe, đặc biệt về an toàn và khí thải. Hàng rào kỹ thuật của Mỹ cũng được xếp vào loại cao nhất thế giới. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở đây hoạt động rất hiệu quả nên những xe xuất khẩu được vào Mỹ đều được đánh giá cao hơn các xe cùng chủng loại nhập vào các thị trường khác. Điều này giải thích tại sao từ trước tới nay, xe xuất Mỹ thường được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và vì thế giá xe xuất Mỹ thường cao hơn xe xuất sang thị trường khác.

Nguy cơ cháy, Yamaha Việt Nam lần đầu triệu hồi xe

Từ 16/5/2013, Yamaha tiến hành triệu hồi toàn bộ 83.000 xe Nozza sản xuất từ năm 2011 tới nay để tiến hành kiểm tra và thay thế một số chi tiết có khả năng gây chảy xăng.

Các sản phẩm được triệu hồi sẽ được Yamaha kiểm tra và thay mới miễn phí 3 chi tiết: giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu và bulông.

Toàn bộ 83.000 xe Yamaha Nozza từ khi ra mắt tới nay đều thuộc diện phải triệu hồi

Toàn bộ 83.000 xe Yamaha Nozza từ khi ra mắt tới nay đều thuộc diện phải triệu hồi

Theo hãng xe máy Nhật, mấu chốt của vấn đề là biến dạng của giá đỡ ống xăng không phù hợp (ống xăng có chức năng nối bơm xăng và vòi phun), từ đó gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Nếu xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, tại điểm kết nối, chức năng làm kín này có khả năng bị suy giảm và có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm xăng. Sau khi hoàn thành kiểm tra, xe sẽ được dán một đề can hình tròn có chữ (Y) ở vị trí bên cạnh số khung xe. Thời gian dự kiến để sửa chữa cho một chiếc xe là khoảng 30 phút.

Xe Piaggio giảm giá tới 4 triệu đồng

Piaggio Việt Nam vừa giảm giá dưới hình thức khuyến mại 100% lệ phí trước bạ đối với cả 2 mẫu xe ga hút khách nhất của mình là Vespa LX và Liberty, tương đương mức giảm cao nhất tới 4 triệu đồng.

Piaggio giảm giá dưới hình thức tặng 100% lệ phí trước bạ.

Piaggio giảm giá dưới hình thức tặng 100% lệ phí trước bạ.

Cụ thể, hãng xe máy Italy cho biết từ 11/5 đến 15/6, hãng này sẽ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ đối với khách mua xe Vespa LX 3V i.e và Liberty 3V i.e. Các mức hỗ trợ này tương đương từ 1,34 – 4 triệu đồng với xe Vespa và 1,15 – 3,57 triệu đồng với xe Liberty, tùy theo loại động cơ 125 hay 150 cc và khu vực (thành phố hoặc nông thôn).

Giá Honda SH 150i xuất khẩu giảm mạnh

Để chuẩn bị bán rộng rãi trên thị trường vào đầu tháng 6 tới, Honda Thái Lan đã nhập lô xe 450 chiếc SH 150i đầu tiên từ Việt Nam với hai màu: trắng ngọc trai và đen ánh kim.

Giá SH 150i tại Thái Lan rẻ hơn tại Việt Nam hàng chục triệu đồng

Giá SH 150i tại Thái Lan rẻ hơn tại Việt Nam hàng chục triệu đồng

Mặc dù chịu thêm nhiều chi phí vận chuyển, nhập khẩu và lợi nhuận của nhà phân phối nhưng giá SH 150i khi bán tới tay người tiêu dùng chỉ là 98.000 bath, tương đương khoảng 70 triệu đồng, thấp hơn 10 triệu đồng so với tại Việt Nam. Nguyên nhân chính của hiện trạng này, ngoài việc xe trên 125 cc tại Việt Nam phải chịu thêm 20% thuế tiêu thụ đặc biệt thì chính sách khuyến khích xuất khẩu của Việt Nam cũng giúp Honda Việt Nam có cơ hội giảm giá xe máy khi xuất ra nước ngoài.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast