Mang thêm hơi ấm đến với người nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hòa trong không khí chào xuân mới, nhiều cá nhân, tổ chức ở Hà Tĩnh đã kêu gọi đóng góp cho hộ nghèo bằng những phần quà tết đong đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Mang thêm hơi ấm đến với người nghèo Hà Tĩnh

Đoàn trường THPT Nghèn (Can Lộc) tổ chức chuyến thiện nguyện về với người nghèo ở thôn Phú Lâm, xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, đây cũng là lúc những chuyến thiện nguyện càng thêm hối hả mang mùa xuân đến với những người già, trẻ em, gia đình khó khăn để cái tết của họ thêm ấm áp.

Ngày 8/1, Đoàn thanh niên Trường THPT Nghèn (Can Lộc) phối hợp với sinh viên và hội viên Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương 2022” ở thôn Phú Lâm (xã Phú Gia, Hương Khê).

Thôn Phú Lâm là thôn vùng biên, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn. Chương trình đã thăm hỏi và trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó trong thôn. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng thôn 1 chiếc ti vi, trao sách vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Thầy Lê Văn Định - Bí thư Đoàn trường THPT Nghèn cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên trong trường truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, hướng về Nhân dân vùng biên giới khó khăn. Toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình được các đoàn viên tổ chức bán hàng gây quỹ.

Mang thêm hơi ấm đến với người nghèo Hà Tĩnh

Những phần quà của đoàn Trường THPT Nghèn giúp bà con hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phú Lâm có cái tết đủ đầy hơn.

Những ngày tết cận kề, anh Lê Thái Bình (SN 1988, thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) cùng nhóm thiện nguyện “Hướng thiện từ trái tim” đang kêu gọi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi ở các xã vùng núi nghèo huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

Anh Lê Thái Bình chia sẻ: “Năm nay là một năm đầy ắp biến động và khó khăn, dịch COVID-19 đã để lại nhiều mất mát, đau thương. Hiểu và đồng cảm với những khó khăn đó, nhóm phát động chương trình nhằm giúp cho người nghèo có một cái tết ấm áp.

Chương trình diễn ra từ ngày 5/1 - 29/1/2022, nhóm sẽ trao từ 30-50 suất quà tết, mỗi suất trị giá từ 500.000-1.000.000 đồng, tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Ngoài ra sẽ có thêm bánh chưng, bánh kẹo cho những cụ già neo đơn, người khuyết tật, những gia đình nghèo. Rất mừng vì hiện nay đã có nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ đến nhóm về cả vật chất lẫn tinh thần”.

Mang thêm hơi ấm đến với người nghèo Hà Tĩnh

Anh Lê Thái Bình đại diện nhóm thiện nguyện “Hướng thiện từ trái tim” trao tiền hỗ trợ cho một hoàn cảnh khó khăn ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh vào tháng 11/2021.

Năm cũ dần khép lại, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Hà Nội) đang tự tay chuẩn bị 150 suất quà tết bao gồm quần áo, giày dép và tiền mặt để gửi vào Hà Tĩnh tặng những trẻ em nghèo.

Do điều kiện dịch bệnh, chị Nhung không thể đến trao trực tiếp nhưng qua những phần quà gửi đi, chị mong muốn chia sẻ yêu thương và lòng nhân ái để các cháu nhỏ có được cái tết đủ đầy hơn

Mang thêm hơi ấm đến với người nghèo Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên xã Sơn Kim 1 bán nếp gây quỹ ủng hộ người nghèo.

Tại xã vùng biên Sơn Kim 1 (Hương Sơn), các đoàn viên thanh niên đang triển khai chương trình bán nếp và rửa xe gây quỹ tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm 2021, đoàn xã đã tổ chức bán và tặng được 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn.

Với sự chung tay góp sức của cộng đồng, những gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nhâm Dần năm nay thêm ấm áp và an vui.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast