Bức xúc vì tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí trong khu dân cư

(Baohatinh.vn) - Người dân sống xung quanh xưởng cơ khí chuyên làm khung thép để lắp ghép nhà xưởng của ông Nguyễn Trí Sử, ở thôn Gia Ngãi 2, xã Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang phải chịu cảnh “tra tấn” bởi tiếng ồn và mùi sơn nồng nặc “phát” ra từ cơ sở sản xuất này.

Bức xúc vì tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí trong khu dân cư

Cơ sở chuyên sản xuất khung thép để lắp ghép nhà xưởng của ông Nguyễn Trí Sử

Gia đình bà Trương Thị Nam là hộ dân hứng chịu nhiều nhất sự ô nhiễm từ xưởng cơ khí của ông Sử, bởi nhà bà nằm sát phía sau xưởng.

Bà Nam cho biết: “Tiếng hàn, cắt, khoan và tiếng búa đập suốt ngày khiến vợ chồng già chúng tôi như muốn bung cả óc. Đặc biệt, vào những lúc chuẩn bị sơn khung thép, họ đưa máy mài thép nghe kiên cả óc, bụi thép bay tứ tung; khi phun sơn thì mùi hôi nồng nặc không tài nào ngửi nổi…”.

Bức xúc vì tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí trong khu dân cư

Bà Trương Thị Nam: Khi họ phun sơn thì mùi hôi nồng nặc không tài nào ngửi nổi…

Còn anh Quý, một hộ dân gần đấy không giấu nổi lo lắng từ sự ô nhiễm của xưởng cơ khí nhà ông Sử: “Ngoài tiếng ồn, bụi thép bay thì khi phun sơn, mùi sơn nồng nặc bay khắp xóm khiến ai mọi người đều phải che miệng, bịt mũi bỏ đi nơi khác, đợi bớt mùi mới quay về nhà. Người lớn còn chịu được, còn đối với người già và trẻ nhỏ thì quả thật là hết sức nguy hại…”.

Điều đáng nói, dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Trí Sử đang tiếp tục được cơi nới, mở rộng.

Bức xúc vì tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí trong khu dân cư

Xóm trưởng và Bí thư thôn Gia Ngãi 2 Nguyễn Phi Huân và Nguyễn Phi Cừ đều khẳng định việc người dân phản ảnh xưởng sản xuất của ông Nguyễn Trí Sử gây ô nhiễm môi trường là có cơ sở

Làm việc với phóng viên, xóm trưởng và bí thư thôn Gia Ngãi 2, Nguyễn Phi Huân, Nguyễn Phi Cừ đều khẳng định: Việc ô nhiễm môi trường từ tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí của ông Nguyễn Trí Sử là có thật. Còn mức độ ô nhiễm như thế nào thì đề nghị cơ quan chức năng cần sớm làm rõ.

Chủ tịch xã Thạch Long Nguyễn Phi Trưng cho biết: "Chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân và đã cử tổ công tác xuống kiểm tra. Qua kiểm tra đã yêu cầu ông Sử dừng ngay việc cơi nới, mở rộng xưởng, đồng thời phải xây dựng phòng phun sơn khép kín, sản xuất không được gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến các hộ xung quanh, không được sản xuất quá thời gian quy định. Chúng tôi cũng đã yêu cầu ông Sử sớm tìm vị trí di dời xưởng sản xuất ra khỏi khu dân cư."

Bức xúc vì tiếng ồn, mùi sơn từ xưởng cơ khí trong khu dân cư

Biên bản kiểm tra của xã Thạch Long

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, sau hơn 20 ngày, xã Thạch Long lập biên bản, yêu cầu ông Nguyễn Trí Sử khắc phục, đến nay cơ sở này vẫn chưa tháo dỡ phần cơi nới nhà xưởng, chưa xây dựng phòng phun sơn…

Đề nghị UBND huyện Thạch Hà sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm nêu trên.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast