Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều ý kiến đã được các đại biểu góp ý nhằm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức Bản tin Đại biểu Nhân dân và Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 19/6, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị gặp mặt, tọa đàm cộng tác viên báo chí nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì tọa đàm.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Cùng dự có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thiều Duy và các phóng viên, cộng tác viên tiêu biểu.

Báo cáo kết quả công tác tuyên truyền hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH trong thời gian qua, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền cho biết: Thời gian qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh nói chung, của HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục có nhiều đổi mới, phản ánh kịp thời hoạt động của HĐND, Đoàn ĐBQH và các đại biểu dân cử, với số lượng tin bài ngày càng tăng, chất lượng được nâng cao.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền báo cáo kết quả công tác tuyên truyền hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH trong thời gian qua.

Báo chí đã có nhiều bài viết chuyên sâu, nhiều phóng sự chuyên đề phản ánh kết quả việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết HĐND tỉnh, cung cấp thông tin phong phú, đa dạng đến với cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ qua, Báo Hà Tĩnh đã đăng trên 1.300 tin, bài và gần 2.000 ảnh; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phát sóng trên 1.000 tin, gần 70 phóng sự, chuyên mục phản ánh các hoạt động và kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu: Trong giai đoạn hiện nay, trước thực tiễn cuộc cách mạng 4.0, báo chí càng phải tiếp tục nghiên cứu, đổi mới hình thức và nội dung các chuyên trang, chuyên mục, tạo nên bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng nội dung Bản tin Đại biểu Nhân dân.

Bản tin Thông tin Đại biểu nhân dân đã xuất bản được hơn 50 số, đăng tải trên 1.000 bài viết, gần 1.200 tin, trên 1.400 ảnh, phát hành 70.000 cuốn đến tận đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn.

Cổng thông tin điện tử từng bước được đổi mới, bám sát các định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền hoạt động của cơ quan dân cử, từng bước tạo ra mối quan hệ trực tuyến giữa đại biểu và Nhân dân; đồng thời, góp phần thúc đẩy việc nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Hội đồng nhân dân các cấp.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Càng ngày chất lượng của bản tin ngày càng tốt hơn, tuy nhiên nên quan tâm nhiều hơn đến Trang thông tin điện tử bởi hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, bạn đọc tiếp cận thông tin qua mạng nhiều hơn so với các bản in.

Theo thống kê, đến ngày 14/6/2020, cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh đã có gần 2 triệu lượt người truy cập; bình quân mỗi ngày hàng trăm lượt truy cập, đăng tải ít nhất 1 đến 2 tin, bài phản ánh các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Cổng thông tin điện tử đã đăng tải trên 1.400 tin, bài; trên 5.000 ảnh của hàng trăm cộng tác viên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quang Trung: Mỗi phóng viên, cộng tác viên trước khi viết bài, tin phải hiểu rõ sự việc và viết tin bài với tinh thần khách quan, trung thực; nội dung tin ngắn gọn, cô đúc nhưng đủ ý. Đặc biệt nên có thêm chuyên mục "Ý kiến cử tri".

Ngoài ra, chuyên mục “Đại biểu dân cử với cử tri” do Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã phát sóng được 60 chuyên mục.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy: Báo Hà Tĩnh mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm và phối hợp hiệu quả, kịp thời hơn nữa từ Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH để Báo Hà Tĩnh trở thành lực lượng chủ lực trong "binh chủng thông tin" của tỉnh; đồng thời, kịp thời chuyển tải tiếng nói của Nhân dân tới đại biểu và những phản hồi của đại biểu đến Nhân dân.

Tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt, đại biểu chia sẻ những câu chuyện trong quá trình tác nghiệp và góp ý xây dựng Bản tin Đại biểu Nhân dân, Trang thông tin điện tử. Đại biểu đề xuất nên có thêm chuyên mục “Ý kiến cử tri”; nội dung tin bài nên ngắn gọn, cô đúc hơn; cung cấp nhiều hơn các thông tin từ cơ sở, từ Nhân dân; phản hồi nhiều hơn các nội dung kết quả sau các kỳ tiếp xúc cử tri...

Trao đổi tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết của các phóng viên, biên tập viên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng Bản tin Đại biểu Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, phóng viên, cộng tác viên tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo để ngày càng có những bài viết chuyên sâu, đảm bảo chất lượng, phản ánh đa chiều các lĩnh vực, hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND. Đặc biệt, Bản tin Đại biểu Nhân dân và Cổng thông tin Điện tử cần nỗ lực đổi mới, phát triển, thực sự xứng đáng là diễn đàn phản ánh các hoạt động, trao đổi nghiệp vụ, chia sẻ, khai thác thông tin của ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và cử tri tỉnh nhà.

Trước yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND trên các lĩnh vực giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, các hoạt động của kỳ họp quyết định những vấn đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà, Thường trực HĐND tỉnh mong muốn các phóng viên, biên tập viên tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm mang tính phản biện, sâu sắc, phản ánh nhiều nội dung từ cơ sở.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast