Các điểm đến nguy hiểm nhất thế giới năm 2023

Du khách cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt chân tới những điểm đến này nếu không muốn gặp nguy hiểm.

Các điểm đến nguy hiểm nhất thế giới năm 2023

Afghanistan là một trong những quốc gia thiếu an toàn nhất. Ảnh: Travel Guides

Theo New York Post, công ty đánh giá rủi ro International SOS đã đưa ra Travel Risk Map (Bản đồ Du lịch rủi ro) năm 2023, dựa trên lời khuyên của các chuyên gia an ninh và y tế toàn cầu.

Các chỉ số để đánh giá mức độ an ninh của các quốc gia gồm: mối đe dọa với người lao động do bạo lực, chính trị, bất ổn xã hội, bạo lực tội phạm nhỏ...

Dựa trên bộ tiêu chí này, các chuyên gia đánh giá Afghanistan, Syria, Somalia, Mali, Iraq và Ukraine là những quốc gia rủi ro cao nhất về an ninh trong năm 2023.

Trong số này, ngoài những cái tên “quen mặt” như Afghanistan, Syria, Somalia, Mali, Iraq... Ukraine lại là nước thường được xếp vào mức “rủi ro trung bình”. Tuy nhiên, nguy cơ mất an toàn khi tới Ukraine đã tăng cao do xung đột giữa nước này và Nga.

Các quốc gia “rủi ro thấp” bao gồm Mỹ, Canada, Trung Quốc, Australia và hầu hết châu Âu. Báo cáo chỉ ra rủi ro an ninh ở châu Âu hầu như không gia tăng - bất chấp vấn đề giữa Nga và Ukraine cũng như những biến động kinh tế do nó gây ra.

Công ty International SOS cũng đánh giá mức độ an toàn y tế của các quốc gia cho những chuyến du lịch công tác. Họ xếp hạng dựa trên việc chăm sóc sức khỏe liên quan đến Covid-19, những tiêu chuẩn về bệnh truyền nhiễm, dịch vụ y tế khẩn cấp cũng như khả năng tiếp cận nguồn cung dược phẩm chất lượng.

Mức rủi ro thấp bao gồm Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và hầu hết Tây Âu. Trong khi đó, các quốc gia nằm trong mức “nguy cơ rất cao” là Mali, Niger, Libya, Syria, Afghanistan, Triều Tiên, Somalia và Haiti.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast