Những món tuyệt đối không ăn khi say

Ăn pizza, chocolate, cam quýt, bánh kẹo... khi đang say xỉn sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, làm dạ dày và ruột dễ bị kích ứng, gây hại cho cơ thể.

Theo The Health Site, có những thực phẩm tiêu thụ khi bạn đang say rượu sẽ làm kích ứng dạ dày, gây ợ chua, tiêu chảy, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Pizza

Rượu bia khiến những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc giảm sút. Tiến sĩ George Koob, Giám đốc viện quốc gia về lạm dụng rượu và chất gây nghiện cho biết khi hệ tiêu hóa đang yếu, phô mai, nước sốt cà chua trong pizza sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, trào ngược dạ dày, thậm chí ói mửa, đau bụng.

Chocolate

Caffeine, chất béo và ca cao trong chocolate có thể gây kích ứng dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề khi bạn đang say xỉn.

Trái cây họ cam quýt

Ăn những trái cây họ cam quýt khi bạn đang say rượu là một sai lầm của nhiều người. Axit trong thực phẩm này có thể kích thích các vấn đề tiêu hóa, làm bao tử tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét dạ dày. Thay vào đó, bạn có thể chọn ăn chuối vì chúng chứa nhiều kali, có tác dụng khử nước của rượu rất hiệu quả.

Axit trong cam quýt có thể kích thích các vấn đề tiêu hóa, gây tổn thương dạ dày đối với người đang say rượu. Ảnh: Cosmopolitan.

Axit trong cam quýt có thể kích thích các vấn đề tiêu hóa, gây tổn thương dạ dày đối với người đang say rượu. Ảnh: Cosmopolitan.

Món ăn vặt chứa nhiều muối

Thực tế trong những bữa tụ tập, ăn uống cùng bạn bè, các món ăn vặt được xem là món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, những món ăn này chỉ làm cho bạn mất nước và khiến bạn muốn uống bia rượu nhiều hơn.

Bánh kẹo

Bánh kẹo và các thực phẩm siêu ngọt có thể làm cho bạn khát, nhưng lại có xu hướng thích uống rượu nhiều hơn uống nước. Điều đó càng làm cơ thể mất nước nhiều hơn.

Thực phẩm cay

Các loại đồ ăn cay có ớt, hạt tiêu sẽ làm dạ dày khó chịu, gây rối loạn hệ thống tiêu hóa khi bạn đang say xỉn. Đặc biệt, chúng còn làm trầm trọng thêm các triệu chứng say rượu, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Theo Zing.vn

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast