Thế giới ngày qua: Người dân Thụy Sĩ không thích được "trả lương" vô điều kiện

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/6.

the gioi ngay qua nguoi dan thuy si khong thich duoc   vo dieu kien

Venezuela phân phát hơn 4.000 tấn thực phẩm cho người dân: Bộ trưởng Lương thực Venezuela, ông Rodolfo Marco, ngày 4/6, cho biết nước này sẽ phân phát 4.200 tấn lương thực, thực phẩm cho khoảng 439.000 hộ gia đình trong cả nước thời gian tới, giữa bối cảnh nền kinh tế nước này đang gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Người dân ở thủ đô Caracas, Venezuela xếp hàng chờ mua đồ. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua nguoi dan thuy si khong thich duoc   vo dieu kien

Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ chấp nhận cáo buộc diệt chủng người Armenia: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 4/6 tuyên bố nước này không bao giờ chấp nhận những cáo buộc rằng Đế chế Ottoman đã phạm tội diệt chủng đối với người Armenia trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, đồng thời cho rằng những cáo buộc này được sử dụng để "hăm dọa" Ankara. Tổng thống Erdogan đe dọa sẽ để châu Âu tự giải quyết những rắc rối hiện nay nếu các bất đồng kiểu này không được giải quyết. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong một cuộc họp báo ở Istanbul. Nguồn: THX/TTXVN)

the gioi ngay qua nguoi dan thuy si khong thich duoc   vo dieu kien

Iraq giải phóng thành công thị trấn gần sào huyệt của IS: Lực lượng an ninh Iraq và lực lượng phòng vệ Shi’ite ngày 4/6 (giờ địa phương) đã giải phóng thành công thị trấn Saqlawiya từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần thành phố Fallujah do IS chiếm đóng, trong bối cảnh khi cuộc chiến giành lại thành phố Falluja đang lên đến đỉnh điểm. (Ảnh: Lực lượng an ninh Iraq. Nguồn: upi.com)

the gioi ngay qua nguoi dan thuy si khong thich duoc   vo dieu kien

Taliban tấn công tòa án ở Afghanistan, 30 người thương vong: Phiến quân Taliban, sáng ngày 5/6, đã nổ súng tấn công tòa án phúc thẩm ở Pul-e Alam, thủ phủ tỉnh Logar ở miền Đông Afghanistan, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương. Hãng thông tấn AP dẫn lời Phó cảnh sát trưởng tỉnh Logar, Nesar Ahmad Abdul Rahimzai, cho biết, vụ tấn công xảy ra trong lễ công bố Trưởng công tố của tòa án này. (Ảnh: Vụ tấn công tại tỉnh Logar, phía Nam thủ đô Kabul)

the gioi ngay qua nguoi dan thuy si khong thich duoc   vo dieu kien

Người dân Thụy Sĩ không thích được "trả lương" vô điều kiện: Người dân Thụy Sĩ ngày 5/6 đã đi bỏ phiếu để quyết định việc Nhà nước sẽ chu cấp vô điều kiện hàng tháng cho mỗi công dân, từ khi sinh ra đến khi qua đời, một khoản tiền đủ sống cho dù họ có đi làm hay không. Tuy nhiên, theo như kết quả kiểm phiếu, có khoảng 78% người dân không tán đồng với đề xuất này. Những người phản đối cho rằng ý tưởng này sẽ vô cùng tốn kém và tạo ra làn sóng nhập cư vào Thụy Sĩ. (Ảnh minh họa: Independent)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast