Chelsea - Hull, 'khai đao' mừng Mourinho về mái nhà xưa

Tiếp đối thủ mới lên hạng ngay trận ra quân Ngoại hạng Anh là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mourinho sớm chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch.

* Trận đấu diễn ra lúc 16h giờ London hôm nay (22h, Hà Nội) trực tiếp trên K+1

Hôm nay, 18/8, là một ngày đặc biệt với Chelsea và các CĐV của họ, khi sân Stamford Bridge chào đón sự trở lại của Jose Mourinho. Sau sáu năm thiếu một tháng tính từ ngày ông ra đi, “Người Đặc Biệt” lại xuất hiện trong khu vực chỉ đạo mà ông từng rất quen thuộc và được yên mến.

Trong khi các fan Man Utd hay Man City lẫn chính hai đội bóng này vẫn học cách làm quen với cuộc sống mới dưới triều đại David Moyes và Manuel Pellegrini, cảm nhận chung về Mourinho và Chelsea chỉ là sự thân thuộc, như thể họ được sinh ra dành cho nhau. Quá trình tập huấn hè cho thấy Mourinho hầu như không mất thời gian để thích nghi trở lại với đội bóng, còn các cầu thủ, CLB và CĐV thì xem ông như đứa con cưng trở về sau những ngày lưu lạc.

Stamford Bridge hôm nay sẽ khai hội để mừng sự trở lại của Mourinho.

Stamford Bridge hôm nay sẽ khai hội để mừng sự trở lại của Mourinho.

Bên cạnh thuận lợi đó, Mourinho cũng phần nào thoải mái khi được thừa hưởng đội ngũ vốn rất mạnh từ vị tiền nhiệm Benitez. Ông chỉ cần bổ sung những gì cảm thấy cần thiết để cỗ máy vận hành trơn tru hơn. Và với hai bản hợp đồng mới là Schurrle, Van Ginkel, cùng sự trở lại của hai cầu thủ được đem cho mượn Lukaku, De Bruyne, và có thể cả Rooney, nếu anh này kịp đến trong những ngày cuối cùng phiên chợ hè, có vẻ như Mourinho cùng Chelsea đang đi đúng hướng.

Trong bảy trận giao hữu tập huấn hè này, Chelsea đạt kết quả ấn tượng với sáu chiến thắng và một thất bại (thua Real Madrid 1-3 ở chung kết International Champions Cup), ghi 20 bàn và chỉ sáu lần thủng lưới. Hàng thủ Chelsea dưới trướng Mourinho vẫn giữ được sự chắc chắn quen thuộc, trong khi hàng công phát ra những tín hiệu rất quả quan khi những cầu thủ mới đến, hoặc mới trở lại đội bắt nhịp rất tốt với các trụ cột cũ.

Với tâm thế và lực lượng đó, Chelsea đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch khi chỉ đụng một Hull Tigers mới chân ướt chân ráo trở lại Ngoại hạng Anh. “Những Chú Hổ” - biệt danh của Hull - rất háo hức được đứng ánh dưới mặt trời sau 3 năm ngụp lặn ở giải Hạng nhất, nhưng phải làm khách trên sân Chelsea có lẽ là điều mà thầy trò HLV Steve Bruce ít mong chờ nhất.

Mourinho đang mang lại bầu không khí lạc quan cho Chelsea.

Mourinho đang mang lại bầu không khí lạc quan cho Chelsea.

Bốn ngày trước trận đấu, Hull Tigers mua Tom Huddlestone từ Tottenham để gia cố mặt trận phòng ngự vốn được tăng cường thủ môn tuyển Scotland McGregor trước đó. Những sự bổ sung này đều nhằm mục đích cải thiện hơn nữa hệ thống đánh chặn - bảo bối giúp họ thăng hạng. Nhưng so với các đối thủ của Hull Tigers mùa trước, đẳng cấp của Chelsea cao hơn một trời một vực và sẽ là bất ngờ lớn nếu thầy trò Mourinho không giành trọn ba điểm hôm nay.

Lịch sử cũng không ủng hộ Hull City khi họ chưa từng thắng một trận chính thức nào trong 19 lần chạm trán Chelsea (hòa 5, thua 14). Đội bóng thành London trong khi đó có thói quen khởi đầu rất tốt và đang giữ kỷ lục với 44 điểm thu được từ các trận ra quân ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình xuất phát dự kiến
Đội hình xuất phát dự kiến
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast