Vinamilk lọt TOP 10 “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2017”

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, CareerBuilder vừa công bố top 100 “Nhà tuyển dụng được yêu thích” năm 2017 tại Việt Nam. Theo đó, Coca-Cola bước lên ngôi vương, Vinamilk giữ vị trí á quân.

Trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu lượt bình chọn yêu thích, có đến 4 doanh nghiệp Việt Nam, gồm: Vinamilk, FPT Software, Ngân hàng ACB và Hoa Sen Group. 6 doanh nghiệp ngoại còn lại là: Coca-Cola, Abbott, Nestlé, Aeon Mall, Bosch, SJ CGV.

Kết quả được ghi nhận từ 13,859 đáp viên tham gia khảo sát, không phân biệt giới tính, vùng miền. Trong đó có những người hiện đang công tác thuộc nhiều ngành nghề khác nhau và cả những người đang tìm kiếm việc làm.

Vinamilk lọt TOP 10 “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2017”

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại tại Vinamilk.

Bên cạnh kết quả xếp hạng doanh nghiệp yêu thích, CareerBuilder còn chỉ ra phần lớn người tham gia khảo sát đều mong muốn mức thu nhập 10 – 16 triệu. Chỉ có 1% kỳ vọng đạt 60-70 triệu, 1% muốn đạt 70 – 80 triệu và 4% chia sẻ rằng họ kỳ vọng đạt thu nhập 80 triệu.

Ngoài ra, khảo sát này còn chỉ ra một thực tế hiện nay là trong các kênh thông tin tìm kiếm việc làm được yêu thích thì trang tìm kiếm việc làm trực tuyến trở thành lựa chọn hàng đầu với 68,6%, xếp thứ hai 63,7% là trang web, trang tuyển dụng của công ty. Nằm cuối bảng xếp hạng với 5,1% bình chọn là phòng hướng nghiệp của trường đại học.

Vinamilk lọt TOP 10 “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2017”

Không chỉ đơn thuần để vinh danh những công ty có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được quan tâm nhất trong năm qua mà còn là cơ hội để người đi làm bày tỏ những mong muốn của họ về nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gắn bó của mình với nơi làm việc trong quá khứ và hiện tại, ông Bùi Ngọc Quốc Hưng - Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam bày tỏ.

"Nhà tuyển dụng được yêu thích" là chương trình khảo sát trực tuyến uy tín được Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder Việt Nam thực hiện thường niên. Nhằm đánh giá và phân tích quan điểm lực lượng lao động Việt Nam đối với nhà tuyển dụng yêu thích, xem xét những nhân tố tạo nên một nhà tuyển dụng lý tưởng, cũng như các yếu tố tham khảo có ảnh hưởng đến quyết định chọn việc làm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast