Lan tỏa phong trào chơi quần vợt tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, với sự quan tâm của ngành chuyên môn, hoạt động bài bản của các CLB, hệ thống sân bãi khang trang cùng nhiều giải đấu hấp dẫn đã đưa phong trào tập luyện và thi đấu quần vợt tại Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Lan tỏa phong trào chơi quần vợt tại Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải và Ban Tổ chức trao thưởng cho các tay vợt đạt giải tại Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ VI

Tiếp nối thành công của những năm trước, vừa qua, Đài PT-TH Hà Tĩnh phối hợp Sở VH-TT&DL và Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ VI - năm 2022.

Dựa trên chất lượng chuyên môn, quy mô, công tác tổ chức, đây được coi là giải đấu lớn nhất toàn tỉnh với sự góp mặt của hơn 260 vận động viên (VĐV), trong đó có nhiều nhân tố từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Sự thành công của giải đấu đã khẳng định tính chuyên nghiệp, đánh dấu sự trưởng thành của phong trào quần vợt tỉnh nhà.

Lan tỏa phong trào chơi quần vợt tại Hà Tĩnh

Các tay vợt luyện tập tại sân quần vợt Thành Sen

Có mặt tại sân quần vợt Thành Sen (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) vào cuối buổi chiều hằng ngày, ai cũng cảm nhận được không khí sôi nổi của các trận đấu. Đây là nơi tập luyện, sinh hoạt của CLB Quần vợt Thành Sen, với 18-20 hội viên tham gia vào các buổi sáng sớm, chiều tối. Dù thuộc nhiều độ tuổi nhưng điểm chung của những người đang tập luyện nơi đây chính là rèn luyện sức khỏe, tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm CLB Quần vợt Thành Sen thông tin: “Từ năm 2019 đến nay, CLB đi vào hoạt động quy củ, bài bản, phong trào tập luyện phát triển cả về số lượng, chất lượng, thu hút đông đảo người đam mê môn thể thao này tham gia. Ngoài ra, thành viên CLB cũng rất tích cực tham gia các giải đấu trong, ngoài tỉnh và đạt nhiều thành tích. Qua các đợt giao lưu, cọ xát, hội viên có điều kiện nâng cao kỹ năng, chiến thuật, thúc đẩy phong trào ngày càng đi lên”.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 40 CLB quần vợt đã được thành lập với hơn 600 thành viên thường xuyên tham gia sinh hoạt, tập luyện. Nhiều địa phương có CLB hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo người chơi với đầy đủ các độ tuổi, thành phần, trình độ như: TP Hà Tĩnh, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh, Nghi Xuân…

Lan tỏa phong trào chơi quần vợt tại Hà Tĩnh

Hội viên CLB Quần vợt huyện Can Lộc hăng say luyện tập.

Gắn bó với môn quần vợt đã nhiều năm, ông Đỗ Xuân Nam (CLB Quần vợt huyện Can Lộc) chia sẻ: “Quần vợt không chỉ là môn giải trí mà còn đòi hỏi kỹ năng, thể lực. Thường xuyên rèn luyện bộ môn này mang tới cho người chơi sức khỏe dẻo dai, tinh thần khỏe khoắn. Hoạt động trong CLB, tôi còn được tham gia các hoạt động thiện nguyện, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn… Tôi cũng cảm thấy rất vui khi hiện nay, môn quần vợt ngày càng có đông đảo người chơi; các giải đấu được tổ chức đều đặn giúp tôi có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kết bạn với nhiều người gần xa”.

Lan tỏa phong trào chơi quần vợt tại Hà Tĩnh

Điều kiện sân bãi và trình độ người chơi tại Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao. Trong ảnh: VĐV thi đấu tại Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ VI.

Trước nhu cầu luyện tập ngày càng cao của người dân, các ngành, địa phương đã chủ động huy động nguồn kinh phí theo hình thức xã hội hóa, xây dựng 54 sân quần vợt khang trang, đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu. Điều kiện cơ sở vật chất tập luyện được bảo đảm và thường xuyên có các giải đấu, giúp nhiều tay vợt tiến bộ nhanh chóng, trình độ được nâng lên.

Thời gian qua, chúng tôi đã tích cực phối hợp tổ chức các giải đấu với chất lượng chuyên môn cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Để tiếp tục phát triển phong trào quần vợt ngày càng lớn mạnh, có chiều sâu, liên đoàn sẽ phối hợp với ngành chuyên môn đẩy mạnh phong trào tập luyện, nâng cao số lượng, chất lượng người chơi; kiện toàn, củng cố tổ chức liên đoàn và các CLB; rà soát, nâng cấp chất lượng các sân bãi và đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, đào tạo những tay vợt trẻ có tiềm năng.

Ông Thiều Đình Duy - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast