'Người ngủ thuê' - Đừng buông xuôi tuổi trẻ của chính mình

Tuổi thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời mỗi người, hãy sống hết mình để không phải hối tiếc.

Tác phẩm là câu chuyện về Phi, một chàng thanh niên trẻ đang sống những ngày tháng nhàm chán: không công việc, không lý tưởng và buông xuôi đam mê.

Cuốn sách Người ngủ thuê.
Cuốn sách Người ngủ thuê.

Tình cờ, Phi tìm thấy “Trung tâm kết nối và chia sẻ thời gian Happy Time” và nhận làm một công việc rất đặc biệt: ngủ thuê. Để làm công việc này trên người cậu sẽ được gắn một “connector” (máy kết nối) một connector khác sẽ được gắn vào cơ thể khách hàng. Toàn bộ năng lượng cơ thể Phi sản sinh ra khi ngủ sẽ được truyền sang cơ thể khách hàng thông qua connector. Vậy là có những người sẽ không cần ngủ nhưng vẫn cảm thấy tràn trề năng lượng, còn những người cả ngày chỉ biết ngủ để giết thời gian như Phi sẽ có được một chút thù lao nhờ một công việc chẳng ai ngờ tới.

Chôn vùi thời gian trong những giấc ngủ dài, Phi đã mơ thấy những giấc mơ kì lạ. Trong mơ cậu gặp một người con gái mong manh, thánh thiện. Phi cùng nàng đã đi qua những con phố rất lạ. Những con phố trong tranh, những con phố không có thực nhưng đầy ám ảnh. Chúng đánh thức ước mơ hội họa trong Phi, nhắc nhở cậu rằng trước kia cậu đã từng say mê những cây cọ vẽ.

Giống như nhiều người trẻ khác, Phi cảm thấy hoang mang trong việc lựa chọn hướng đi cho tương lai của mình. Một lần chọn sai khiến chàng thanh niên trẻ chán chường và muốn buông xuôi hết ước mơ của mình. Nhưng ẩn sâu trong tâm hồn trẻ trung ấy, hoài bão với cây cọ đang ngủ im chờ ngày được thức tỉnh.

Càng “ngủ thuê” cho khách hàng Phi càng băn khoăn không biết vì sao lại có những người cần thuê cậu ngủ thay. Họ làm gì trong khoảng thời gian dài đáng lẽ phải dành để ngủ đó? Những lý do của khách hàng khiến Phi rất bất ngờ. Mỗi vị khách mang trong mình một câu chuyện riêng và cái cách họ dùng khoảng thời gian đó cũng rất khác biệt.

Dũng - một đại gia mới nổi dùng khoảng thời gian đó để chơi bời trác táng bù cho bao nhiêu năm bôn ba trên thương trường. Trong khi đó, cô tiểu thư xinh đẹp, thông minh, sắc sảo Trang Phương lại lao vào làm việc như điên để được cha mình công nhận. Cô gái tội nghiệp ấy luôn mong thoát khỏi cái bóng người cha giàu có.

Đối với một gái gọi cao cấp như Băng, mỗi khi đêm xuống với cô đều là ác mộng. Cô không thể ngủ khi liên tục bị những người đàn ông lắm tiền nhiều của dày vò về cả thể xác lẫn tâm hồn. Mỗi đêm thức trắng là khoảng thời gian cô phải đối diện với nỗi đau của mình.

Dù lí do là gì thì những khách hàng của Phi đều cảm thấy bế tắc với những lựa chọn của chính mình. Từ lâu, họ đã tồn tại mà quên đi ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Họ là đại diện cho một bộ phận của tầng lớp thanh niên trẻ hiện đại. Những con người đang hoang phí tuổi trẻ của mình trong những ngày tháng chán chường không mục đích.

Người ngủ thuê hấp dẫn độc giả bởi cốt truyện mới lạ, tình tiết độc đáo. Bối cảnh đầy sáng tạo, mới mẻ đã tạo nên sự cuốn hút rất riêng cho tác phẩm. Tác giả Nhật Phi đã rất tinh tế khi lồng ghép những hình ảnh ẩn dụ thông minh cùng với lối kể chuyện hóm hỉnh, trẻ trung. Điều này khiến Người ngủ thuê vừa có “sức nặng” của một tác phẩm có giá trị, lại vừa gần gũi với đọc giả trẻ. Là một người viết có cá tính, tác giả không sử dụng văn phong “rối rắm” để làm khó độc giả, nhưng với cách kể chuyện của Nhật Phi chăc chắn sẽ gợi cho người đọc nhiều suy tư sau mỗi trang sách.

Nhật Phi tên thật là Đỗ Minh Quân, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Là sinh viên Đại học Ngoại Thương, tác giả đến với văn chương bằng tất cả đam mê và quyết liệt. Văn chương đã không phụ lại những cố gắng của chàng trai trẻ này. Người ngủ thuê đã đạt giải nhất cuộc thi Văn học tuổi 20 lần thứ 5. Nhật Phi cũng là tác giả trẻ nhất đoạt giải nhất của cuộc thi này.

Theo Thụy Oanh/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast