Tiến độ gieo trỉa cây trồng cạn vụ xuân ở Hà Tĩnh mới chỉ đạt 30 - 71%

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, tiến độ gieo trỉa các loại cây trồng cạn vụ xuân 2020 của Hà Tĩnh mới chỉ đạt từ 30 - 71% diện tích. Ngoài ngô xuân (đạt 71% diện tích), các đối tượng còn lại khó hoàn thành kế hoạch theo khung lịch thời vụ của ngành chuyên môn đưa ra…

Tiến độ gieo trỉa cây trồng cạn vụ xuân ở Hà Tĩnh mới chỉ đạt 30 - 71%

Cây trồng chủ lực nhất trong cây trồng cạn vụ xuân 2020 là cây lạc cũng chỉ mới đạt 41% kế hoạch

Kể cả cây trồng chủ lực là lạc cũng chỉ mới đạt khoảng trên 5.700 ha (41% kế hoạch). Cùng với đó, rau các loại đã hoàn thành 41,4% (trong tổng số trên 5.500 ha); khoai lang đạt 28,7% (trong tổng số trên 5.580 ha); đậu các loại chưa phát sinh tiến độ.

Trong khi đó, theo kế hoạch của Sở NN&PTNT Hà Tĩnh, khung lịch thời vụ gieo trỉa các loại cây trồng cạn vụ xuân 2020 kết thúc trước 15/2, riêng đậu các loại thì kết thúc vào 25/2.

Tiến độ gieo trỉa cây trồng cạn vụ xuân ở Hà Tĩnh mới chỉ đạt 30 - 71%

Các địa phương sẽ phải tập trung cao để hoàn thành kế hoạch các loại cây trồng cạn trong tháng 2/2020

Nguyên nhân tiến độ gieo trỉa cây trồng cạn chậm so với kế hoạch là trùng vào thời vụ gieo cấy lúa xuân. Thêm vào đó, một số vùng phải tiếp tục thời gian bổ cứu gieo do lúa bị hư hỏng sau đợt mưa đầu tháng 2 nên bà con các địa phương chưa tập trung cho cây trồng cạn.

Một số địa phương triển khai còn chậm như: Cẩm Xuyên, TX Kỳ Anh, Lộc Hà, Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh…

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, các địa phương đang dốc lực cho tiến độ cây trồng cạn, phấn đấu hoàn thành diện tích trong tháng 2/2020.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast