Thịt lợn luộc chín xuất hiện màu đỏ lạ là do một loại nấm hoặc vi khuẩn gây nên

(Baohatinh.vn) - Sau khi nhận được thông tin về hiện tượng thịt lợn đã luộc chín tự nhiên xuất hiện màu đỏ lạ, Chi cục VSATTP Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với nhận định ban đầu có thể do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây nên.

>> Thịt lợn đã luộc chín, bỗng xuất hiện màu đỏ lạ

Thịt lợn đã luộc chín, tự nhiên xuất hiên màu đỏ lạ.

Thịt lợn đã luộc chín, tự nhiên xuất hiên màu đỏ lạ.

Sáng nay (23/3), tại Chi cục VSATTP Hà Tĩnh, bác sỹ Nguyễn Trường Sinh cho biết: Sau khi tét mẫu phản ứng hóa học, đồng thời tiến hành nhiều biện pháp thử mẫu khác để theo dõi đã loại trừ khả năng thịt bị tác động phẩm màu.

Với số mẫu còn lại, Chi cục đã tiến hành chia làm 2: một nửa cho vào tủ lạnh, một nửa để ở môi trường bên ngoài, trong điều kiện không bảo quản. Sau một ngày cho kết quả miếng thịt ở điều kiện bên ngoài thì màu đỏ tiếp tục lan rộng và phủ kín bề mặt miếng thịt, phần thịt bảo quản trong tủ lạnh không có hiện tượng đó xảy ra.

Xét nghiệm, phân tích mẫu tại Chi cục VSATTP Hà Tĩnh

Xét nghiệm, phân tích mẫu tại Chi cục VSATTP Hà Tĩnh

Chi cục VSATTP Hà Tĩnh tạm thời kết luận sơ bộ ban đầu: “Loại trừ khả năng thịt đổi màu do phẩm màu tác động và màu đỏ xuất hiện trên miếng thịt là do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây ra”.

Cũng theo nhận định của ông Sinh, sinh vật xuất hiện có thể do sau khi chế biến xong, thể không được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh mà để ở ngoài giàn thức ăn ở môi trường bên ngoài, tạo điều kiện cho sinh vật phát triển.

Tuy nhiên, để xác định chính xác là loại nấm hoặc vi khuẩn gì thì Chi cục phải gửi mẫu thịt ra Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia để xác định cụ thể loại nấm gì đã gây ra màu đỏ lạ ở thịt.

Bảo quản ở môi trưởng tự nhiên tại phòng thí nghiệm, thịt đã luộc chín vẫn xuất hiện màu đỏ lạ với mức độ lan tỏa nhanh

Bảo quản ở môi trưởng tự nhiên tại phòng thí nghiệm, thịt đã luộc chín vẫn xuất hiện màu đỏ lạ với mức độ lan tỏa nhanh

Qua đây, Chi cục khuyến cáo với người tiêu dùng nên bảo quản thực phẩm đúng quy trình sau khi chế biến, nếu chưa ăn liền cần bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp và đun sôi kỹ lại trước khi ăn nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi phát hiện thực phẩm có dấu hiệu lạ thì không nên sử dụng và kịp thời báo ngay cho Chi cục VSATTP Hà Tĩnh để làm rõ nguyên nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast