Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trải qua một năm chống chọi với dịch bệnh, thiên tai, đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng hành thân thiết của tổ chức công đoàn, để đón xuân Tân Sửu 2021 trong ấm áp tình thương yêu.

Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

LĐLĐ huyện Hương Sơn tặng quà động viên đoàn viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh (tháng 7/2020).

Hệ thống doanh nghiệp của Hà Tĩnh chủ yếu nhỏ lẻ và manh mún nên khi đại dịch Covid-19 đi qua, nhiều doanh nghiệp không có “sức đề kháng” để chống đỡ. Doanh nghiệp lao đao đã kéo theo hàng ngàn lao động mất việc làm, sụt giảm thu nhập, đời sống ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cũng như nhiều lao động làm trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, anh Nguyễn Giang Nam - nhân viên Công ty DV&TM tổng hợp Quý Gia (xã Sơn Trung, Hương Sơn) lâm vào cảnh khó khăn khi dịch bệnh diễn ra. Nhiều tháng liền gần như không có việc làm, thu nhập bấp bênh nhưng anh vẫn quyết tâm gắn bó với công ty.

Anh Nam chia sẻ: “Gia cảnh khó khăn, tôi không chỉ được anh em, lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm mà cán bộ LĐLĐ huyện Hương Sơn cũng thường xuyên động viên, ưu tiên các suất quà hỗ trợ gia đình mỗi dịp lễ, tết. Đây thật sự là những tình cảm chân thành, quý báu mà tôi luôn trân trọng”.

Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

Hàng trăm mái ấm công đoàn đã được các cấp công đoàn trao cho người lao động trong thời điểm khó khăn của thiên tai dịch bệnh (tháng 11/2020).

Cũng chung tình cảnh việc làm bị ảnh hưởng vì dịch bệnh nhưng niềm vui lớn lại đến với anh Lê Mạnh Hùng - công nhân Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) ngay trong thời điểm khó khăn đó khi căn nhà mới ấm áp nghĩa tình công đoàn của gia đình anh hoàn thành.

Số tiền 40 triệu đồng do Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ đã giúp anh Hùng có thêm động lực và nguồn lực xây dựng căn nhà mới. “Dù gặp khó khăn về công việc nhưng có nhà khang trang để ở, tôi cũng yên tâm phần nào và trở lại làm việc với một khí thế mới” - anh Hùng chia sẻ.

Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh động viên công nhân Công ty CP Bao bì Sao Mai (Cẩm Xuyên) yên tâm lao động sản xuất.

Dịch bệnh tạm lắng, các cơ quan, doanh nghiệp vừa trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới thì trận lũ lịch sử bất ngờ ập đến gây hậu quả nặng nề. Các cấp công đoàn lại sát cánh cùng người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đón đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ, chị Lưu Thị Xuyến (quê xã Thạch Thắng, Thạch Hà) - công nhân Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh cũng như nhiều đồng nghiệp đều thấy ấm lòng.

Chị Xuyến cho biết: “Tôi cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp công đoàn đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời đó là nguồn lực, nguồn động viên tinh thần giúp chúng tôi sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai”.

Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

Nhiều đoàn viên, lao động khó khăn được công đoàn quan tâm hỗ trợ (11/2020).

Được biết, trong năm qua, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã phát huy khá tốt vai trò chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn. Hơn 15 tỷ đồng là số tiền hỗ trợ xây mới, sửa chữa hơn 100 mái ấm công đoàn và trao tặng 18.950 suất quà cho người lao động. Kết quả đó là sự nỗ lực không hề nhỏ của các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh trong bối cảnh hoạt động không mấy thuận lợi.

Không chỉ hỗ trợ về vật chất cho người lao động, tổ chức công đoàn còn chung tay cùng hệ thống chính trị phòng chống dịch, khắc phục hậu quả thiên tai. Trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát, công đoàn đã ủng hộ 500 triệu đồng cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch của ngành y tế; cán bộ, công nhân viên - người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương với số tiền hơn 11,4 tỷ đồng cùng nhu yếu phẩm trị giá hàng tỷ đồng; 30.836 ngày công tham gia hỗ trợ hậu cần, lao động vệ sinh khử khuẩn ở các khu cách ly.

Trong lũ lụt, công đoàn cũng huy động đoàn viên hỗ trợ người dân sơ tán người và tài sản. Lũ đi qua lại tập trung nhân lực giúp các địa phương dọn dẹp môi trường, tái thiết sản xuất…

Xuân ấm áp của đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiền mặt và vật tư y tế trong đợt chống dịch đầu năm 2020.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “2020 là năm khó khăn của doanh nghiệp và người lao động cũng như tổ chức công đoàn. Nhưng trong thời điểm khó khăn, công đoàn đã phát huy rõ nét, hiệu quả vai trò của mình đối với đoàn viên, người lao động. Chúng tôi nỗ lực để tạo niềm tin và khẳng định sự lựa chọn của người lao động khi tham gia tổ chức công đoàn là đúng đắn”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast