Tổng thống Putin khẳng định các nước phương Tây không thể cô lập Nga

Tổng thống Putin cho hay nước Nga sẽ không bị cô lập và trong thế giới hiện nay, không nước nào có thể cô lập một nước nào và hoàn toàn không thể cô lập một nước khổng lổ như Nga.

Tổng thống Putin khẳng định các nước phương Tây không thể cô lập Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp trực tuyến tại Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/4, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh nước Nga sẽ không tách mình khỏi phần còn lại của thế giới và sẵn sàng hợp tác với tất cả đối tác mong muốn làm việc với Moskva.

Theo hãng TASS của Nga, phát biểu trước các chuyên gia làm việc tại Sân bay vũ trụ Vostochny, vùng Amur (Liên bang Nga), Tổng thống Putin cho hay nước Nga sẽ không bị cô lập và trong thế giới hiện nay, không nước nào có thể cô lập một nước nào và hoàn toàn không thể cô lập một nước khổng lồ như Nga.

Do vậy, theo ông Putin, Moskva sẽ làm việc với những đối tác có cùng chung mong muốn hợp tác với quốc gia này.

Tổng thống Putin đã nêu ra những thành tựu trong ngành không gian vũ trụ vào thời điểm Liên Xô bị cô lập.

Ông Putin nói rõ bất chấp tất cả, Liên Xô là nước đầu tiên phóng vệ tinh Trái Đất nhân tạo, đưa nhà du hành vũ trụ đầu tiên và chuyến bay đầu tiên của trạm vũ trụ tới Mặt Trăng, thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định với những công nghệ tiên tiến, nước Nga sẽ phát triển chương trình vũ trụ cho đến năm 2030.

Tổng thống Putin nói rõ kể từ khi các nước phương Tây áp đặt một số biện pháp trừng phạt vào năm 2014, nhiều lĩnh vực kinh tế của Nga vốn bị ảnh hưởng do các lệnh trừng phạt, đã có bước tiến nhảy vọt.

Ông nhấn mạnh ngành nông nghiệp đã trở thành một lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Kim ngạch xuất khẩu thậm chí đã vượt cả doanh thu bán vũ khí tới 10 tỷ USD.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ hợp tác với Belarus để thực hiện một dự án lớn về chế tạo và phóng một tàu vũ trụ đặc biệt để thăm dò Trái Đất.

Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ Moskva sẽ phóng một tàu thám hiểm Mặt Trăng mang tên Luna-25 vào quý 3 năm nay và tăng cường hợp tác với Belarus trong lĩnh vực công nghệ và hạ tầng cơ sở không gian vũ trụ, qua đó nhằm đảm bảo hai nước độc lập trong lĩnh vực này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast