Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

(Baohatinh.vn) - Vào thời điểm đang cần lượng nhu yếu phẩm lớn để phục vụ người dân, đặc biệt là công tác cứu trợ vùng ngập lụt, các siêu thị trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tăng tổng lượng hàng hóa nhập về, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

Rau xanh được siêu thị Co.opmart nhập về với số lượng lớn.

Tại siêu thị Co.opmart (TP Hà Tĩnh), từ ngày 20/10, mưa giảm, nước bắt đầu rút dần nên người dân đến mua hàng hóa đông hơn. Đặc biệt, có nhiều đơn hàng với số lượng hàng lớn phục vụ các bếp ăn tập trung của đội cứu trợ và hàng hóa mang đến cho người dân đang ở khu vực ngập nước.

Tuy bị ảnh hưởng nặng của mưa lũ, giao thông đi lại khó khăn, song siêu thị đã tích cực vận chuyển hàng hóa thiết yếu về để đảm bảo nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân và cung cấp cho các điểm, đoàn cứu trợ với mức giá bình ổn.

Hàng hóa sau khi về tới kho, nhân viên tích cực đưa lên kệ để giảm tình trạng thiếu hàng cục bộ một số thời điểm khách đông.

Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

Nhân viên tăng cường chuyển các hàng hóa thiết yếu ở thời điểm này như mì gói, nước uống...

Chị Nguyễn Thu Phương (phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đầu giờ chiều 20/10, thấy người thân đăng trên facebook siêu thị vừa về nhiều rau nên tôi tranh thủ lội nước ra mua thêm. Trong lúc này mà hàng hóa vẫn nhiều và giá cả không tăng là chúng tôi vui rồi”.

Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

Không chỉ phục vụ người dân trên địa bàn, các siêu thị còn đảm bảo lượng hàng lớn cho công tác cứu trợ

Bà Phạm Thị Hiệp Định – Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart thông tin: Ngày 20/10, siêu thị đã bán ra khoảng 3.000 thùng mì gói và 200 thùng nước uống các loại. Trong ngày, chúng tôi cũng nhập về 8 tấn rau củ.

Đợt này, siêu thị tăng lượng lớn các hàng nhu yếu phẩm như mì gói, nước uống, rau củ quả, thực phẩm khô… Trong những ngày tới, chúng tôi tiếp tục đưa thêm hàng về kho, đảm bảo lượng hàng hóa đầy đủ phục vụ khách hàng, đặc biệt là các đoàn cứu trợ vùng lũ.

Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

Rau củ tại siêu thị Vinmart được nhập về và đưa lên kệ phục vụ khách hàng.

Là đơn vị phân phối hàng hóa lớn trên địa bàn, cùng ngày 20/10, siêu thị Vinmart cũng đã nhập về 3 tấn rau củ. Do nguồn cung rau lá hạn chế, cộng thêm người dân mua về sẽ khó bảo quản thời điểm này nên siêu thị chủ yếu nhập về các loại củ, quả.

Theo nhân viên siêu thị, những ngày qua, sức mua tăng mạnh, nhiều đoàn thiện nguyện mua hàng trăm thùng mì gói, nước uống, hàng nghìn bánh mì để mang đến cho bà con đang trong vùng ngập nước sâu.

Theo anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Vinmart, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng thực phẩm khô, đồ hộp, mì gói, nước đóng chai… cũng được bổ sung lượng hàng gấp 3 ngày thường. Và thay vì 2 ngày nhập hàng về một lần như trước, thời điểm này, siêu thị đang tích cực đưa hàng hóa về mỗi ngày.

Siêu thị Hà Tĩnh tăng cường hàng hóa phục vụ người dân và công tác cứu trợ

Sức mua tại các siêu thị tăng mạnh trong những ngày qua.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, trước đó, sở đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch dự trữ hàng hóa ứng phó mùa mưa bão và giao cho các đơn vị tham gia dự trữ số lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong đợt mưa lũ như: 870 tấn gạo, 25.000 thùng mì tôm, 19 tấn lương khô...

Sở đang tiếp tục theo dõi, nắm bắt lượng hàng hóa trên thị trường, công tác dự trữ hàng thiết yếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân, đảm bảo ổn định, không để gián đoạn nguồn cung hàng hóa trong mưa lũ, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast