Cẩn thận với cá “sạch” rao bán trên mạng

(Baohatinh.vn) - Từ ngày xảy ra sự cố môi trường biển, thị trường cá biển trên địa bàn khá khan hiếm. Lợi dụng tâm lý “thèm” cá của nhiều người, dịch vụ mua - bán cá bắt đầu tràn lan trên mạng xã hội.

can than voi ca sach rao ban tren mang

Một địa chỉ facebook rao bán cá sạch an toàn

Thường thì thông qua các tài khoản facebook, các chủ buôn bắt đầu quảng cáo cho dịch vụ của mình kiểu như: “cá an toàn”, hay “người nhà em ở Nha Trang/ Vũng Tàu có cá tươi vừa đánh bắt”, “cá ở vùng biển không nhiễm độc”… Kèm theo đó là những hình ảnh “bắt mắt” của mấy sạp cá tươi roi rói đủ các loại ở bên bờ biển, có nơi còn chụp luôn cả chiếc xe chạy tuyến Nam - Bắc để minh chứng nguồn gốc của hàng hóa.

Không loại trừ trong số các địa chỉ trên thì có nơi đáng tin cậy. Tuy nhiên, cũng không ít là lợi dụng để trục lợi cá nhân khi “kéo” giá lên cao mấy lần so với thực tế.

Nguy hiểm hơn, các bà chủ cá trên facebook cũng chưa chắc đã biết được nguồn gốc cá từ đâu, qua mấy lần khâu trung gian rồi. Và, hệ quả là vô hình trung đã tiếp tay cho các đối tượng “tuồn” cá và các hải sản không an toàn ra thị trường, còn người tiêu dùng thì có thể “chuốc họa vào thân”…

Để bảo vệ mình, tốt nhất người tiêu dùng không nên quá nóng vội, cần phải tìm đến các địa chỉ tin cậy, chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast