Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm

Sáng nay (7/10) Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp cho ý kiến về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm ảnh 1

Quốc hội sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8 tới đây

Chương trình phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII kéo dài trong 4 ngày, từ 6 – 9/10 để cho ý kiến về các dự án luật trước khi trình ra Quốc hội tại kỳ họp 8 tới đây.

Tại phiên họp 32 này, vào sáng 7/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về việc chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm những người thuộc đối tượng Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này.

Như các buổi làm việc trước, đây là phiên họp kín và không có sự tham dự, đưa tin của các cơ quan báo chí.

Theo kế hoạch, việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tổ chức tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sẽ được diễn ra vào tháng 10 này. Đây là lần thứ 2 Quốc hội thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Mặc dù mới chỉ được tiến hành 1 lần, song chủ trương lấy phiếu tín nhiệm đã nhận được sự đồng tình cao của cử tri và nhân dân cả nước. Mặc dù vậy, chủ trương lấy phiếu tín nhiệm vẫn còn nhiều ý kiến với nhiều phương án được đưa ra về thời gian lấy phiếu và các mức quy định trong lá phiếu.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast