Chăm sóc da sau những ngày nghỉ dài

Biện pháp chăm sóc da dưới đây khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả không ngờ.

cham soc da sau nhung ngay nghi dai

Sau những kỳ nghỉ dài, hội họp bạn bè, bà con thân tộc, tiệc tùng, gần như thói quen hàng ngày của chúng ta đều bị đảo lộn: thức khuya, ngủ dậy trễ, ăn uống không khoa học, thả cửa cho những buổi tiệc vui.... Điều đó để lại những hậu quả nhìn thấy ngay như: ảnh hưởng đến cân nặng và đặc biệt là làn da. Mắt có thể xuất hiện ngay quầng thâm nếu như thức khuya, da nổi mụn, bị sạm da do hậu quả của thay đổi thói quen sinh hoạt, những chuyến đi chơi mà không bảo vệ làn da.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể cải thiện để có được một làn da tươi sáng khi trở lại công việc với những cách vô cùng đơn giản

1. Uống đủ nước: cơ thể của chúng ta cần từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp thanh lọc cơ thể qua hoạt động của thận. Để uống đủ nước, có một mẹo rất đơn giản, mỗi sáng thức dậy, để sẵn trong chai 2 lít nước, và để ở một nơi dễ thấy, trong một ngày sẽ bảo đảm uống hết lượng nước đó.

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không phải là tốt, bởi vì có thể gây tình trạng ngộ độc nước cho cơ thể

2. Không ra nắng từ 11-15h, bởi vì thời điểm này ánh nắng mặt trời rất gay gắt và nhiệt độ ngoài trời rất cao. Khi có việc cần phải đi ngoài trời vào lúc này là cần phải bảo vệ làn da thật kỹ, che chắn, sử dụng kem chống nắng. Phải cung cấp đủ nước cho cơ thể và thêm một lưu ý nhỏ là không nên uống nước quá lạnh ngay khi vừa khi ngoài trời với nhiệt độ cao bời vì cơ thể sẽ không thích ứng kịp với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

3. Sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da. Với từng loại da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp sẽ có từng loại kem chống nắng phù hợp. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ 15 SPF trở lên. Đặc biệt lưu ý cách sử dụng kem chống nắng để có hiệu quả tốt nhất. Nên sử dụng ở toàn bộ các phần da có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời không chỉ ở vùng mặt mà còn ở các vùng cổ, tay, chân, lưng, và ngay cả vùng tai là nơi hay bị bỏ sót nhất.

Kem chống nắng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi thoa trước khi ra nắng 15 phút, và phải thoa nhắc sau một khoảng thời gian, thông thường là thoa mỗi 3h.

4. Sử dụng một số mặt nạ thiên nhiên cải thiện làn da

Mặt nạ nha đam: nha đam mang nhiều lợi ích cho làn da như giữ ẩm cho da, chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nhăn và đốm nâu. Ngoài ra, nha đam còn có tính kháng viêm do chứa hoạt chất glycoproteins và polysaccharides, làm dịu vết côn trùng cắn hoặc các triệu chứng dị ứng da.

Khi sử dụng nha đam, cần phải lột hết phần vỏ gai xanh, chỉ sự dụng phần bên trong của lá nha đam.

Mặt nạ bí đỏ: bí đỏ chứa rất nhiều chất có lợi cho làn da như: vitamin A, vitamin E, vitamin C, kẽm, beta caroten, và đặc biệt tốt cho da dầu do có chứa một dạng tự nhiên của axít salicylic. Do đó có tác dụng làm trắng da, chống nhăn, mờ cá đốm nâu. Bí ngô có thể kết hợp với dầu ô liu, mật ong, sữa tươi sẽ thành hổn hợp mặt nạ rất hiệu quả cho làn da

Mặt nạ bằng trái bơ: bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin A, B, D, E. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, dùng bơ chín, nghiền nhuyễn, đắp trực tiếp lên da mặt.

cham soc da sau nhung ngay nghi dai

Nha đam giữ ẩm cho da, chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nhăn và đốm nâu

5. Tăng cường sức khỏe làn da bằng chế độ ăn tăng cường rau xanh và trái cây. Các loại rau xanh màu xanh đậm và các loại hạt rất tốt cho làn da do chứa nhiều vit có lợi cho làn da như vitamin A, E chất sắt...

Cá hồi cũng là một thực phẩm tốt cho làn da, vì trong cá hồi có chứa Omega 3, một chất chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.

Một loại quả rất quen thuộc và dễ tìm là quả đu đủ, trong quả đu đủ có chứa vitamin C, vitamin E, beta caroten là những chất bảo vệ làn da.

Tránh xa các thức ăn chúa nhiều đường, nhiều chất béo không tốt cho cơ thể, trong bao bì ghi thành phần có chứa trans fat, các loại thực phẩm có chứa nhiều cacbon hydrat sẽ làm da bị lão hóa và không tốt cho sức khỏe.

Theo ThS.BS. LÂM NGỌC ANH/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast