Việt Nam vs Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới!

Lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng. Và trước đối thủ không quá mạnh như ĐT Đài Loan (TQ), người ta chờ đợi thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đem đến bữa tiệc cảm xúc tại chảo lửa Mỹ Đình.

Việt Nam vs Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới! ảnh 1

ĐỐI THỦ NẮN GÂN CHỦ NHÀ

Điều khá ngạc nhiên trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Chen Kuei Jen đã nói rằng ĐT VIệt Nam mới là đội chịu nhiều sức ép khi thi đấu trên sân nhà. Nhà cầm quân từng có thời gian làm trợ lý cho cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam là ông Dido nói xong rồi lộ rõ khuôn mặt đầy âu lo.

Có thể hiểu, đấy là đòn tâm lý của nhà cầm quân này, còn thực tế ông Chen Kuei Jen đang hứng chịu nhiều sức ép khi chưa thể giúp đội nhà có được điểm số nào và theo báo giới Đài Loan thì ông có thể mất việc nếu như trận này không có kết quả khả quan.

Còn nhớ, tại trận lượt đi, sau khi Phi Sơn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam ở phút bù giờ, ông Chen Kuei Jen đã khóc nức nở vì không tin đội nhà lại bị thua.

Hiện nay, cục diện bảng F chưa ngã ngũ. Việt Nam đã giành vé dự vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup 2019 nhưng vẫn còn hy vọng (dù là mong manh) là 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất, qua đó được đá vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Còn Đài Loan thì nếu thắng vẫn còn cơ hội tham dự vòng sơ loại Asian Cup 2019, chính vì thế, họ đang quyết tâm rất cao.

Đài Loan có thể hình cao lớn nhưng lại vụng về trong các pha lên bóng. Họ chủ yếu dùng sức mạnh để phá tuyến giữa của đối thủ, trong khi đó tuyến dưới thi đấu không được chắc chắn dù có cầu thủ gốc Bỉ là Xavier.

Việt Nam vs Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới! ảnh 2

QUYẾN RŨ VÀ HIỆU QUẢ

Qua hai trận đá tập với HN.T&T, Than.QN thì đến tối nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng mới có màn ra mắt ở một trận đấu chính thức. Nhà cầm quân người xứ Nghệ đã truyền cảm hứng cho học trò trong lối chơi phối hợp nhỏ, ít chạm và di chuyển nhiều. Lúc này, ông Thắng đang có trong tay những cầu thủ thiện chiến và sắc bén trong sơ đồ 4-1-4-1.

Đặc biệt, ở tuyến giữa, với hai tiền vệ có lối chơi thông minh, sắc sảo là Tuấn Anh – Xuân Trường đá cạnh nhau thì lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất về sự uyển chuyển, mềm mại và tiềm ẩn nhiều độ nguy hiểm.

Xuân Trường, Tuấn Anh không phải gồng gánh nhiều nhiệm vụ phòng ngự và sẽ chuyên tâm vào kiến thiết bóng, dứt điểm cho đội tuyển. Đó là chưa kể, ở hai biên, Thanh Trung, Thành Lương cũng có lối chơi kỹ thuật và đều là những chân chuyền “số má” của bóng đá nội.

Trong khi đó, trên hàng công, tiền đạo Công Vinh ngày càng cho thấy anh sắc bén thế nào trong các pha dứt điểm ở phạm vi hẹp cũng như di chuyển thông minh, lừa qua hậu vệ đối phương.

Có thể thấy, ĐT Việt Nam có nhiều “đường binh” cũng như con người chất lượng để thiết lập thế trận trên chân đối thủ. Và trong tình hình đó, sự tinh tế và hóc hiểm của tuyến giữa sẽ đem lại sự khác biệt về mặt tỷ số, giúp Việt Nam có được kết quả khả quan trong ngày ra mắt ông Hữu Thắng.

Việt Nam vs Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới! ảnh 3

DỰ ĐOÁN: 3-1

Iraq quyết chiến Thái Lan vì ngôi đầu: Trận đấu còn lại được kỳ vọng sẽ rất kịch tính. Thái Lan hoàn toàn có thể mất ngôi đầu bảng F nếu Iraq toàn thắng 2 trận đấu cuối. Hiện Iraq còn chưa giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 nên chắc chắn họ còn rất nhiều động lực để phấn đấu. Trong trận lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 2-2 tại Bangkok.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast