Tắc đường, bác sĩ ở Ấn Độ bỏ xe chạy bộ 3km phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhân

Bác sĩ Govind Nandakumar kể mình đã chạy bộ qua khỏi khu vực kẹt xe để đến bệnh viện và phẫu thuật kịp giờ cho bệnh nhân.

Tắc đường, bác sĩ ở Ấn Độ bỏ xe chạy bộ 3km phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhân

Bác sĩ Govind Nandakumar và con gái - Ảnh: INSTAGRAM

Theo trang thenewsminute.com , tháng trước, vào buổi sáng ngày 30-8, bác sĩ phẫu thuật tiêu hóa Govind Nandakumar đang trên đường đến Bệnh viện Manipal trên đường Sarjapur thì bị kẹt xe trên đoạn Sarjapur-Marathalli.

Lúc này, nếu đợi, bác sĩ Nandakumar sẽ bị trễ lịch ca phẫu thuật cắt túi mật. Ông đã quyết định ra khỏi xe và chạy bộ quãng đường còn lại là 3km để đến bệnh viện.

Mới đây, bác sĩ đã đăng một đoạn video ngắn về cuộc chạy đặc biệt này trên trang Instagram cá nhân. Ông cho biết nhờ tập thể dục thường xuyên nên chạy bộ đoạn đường nói trên với mình là không có gì khó khăn.

Ông Nandakumar kể: “Lúc đó, do kẹt xe, Google Maps cho thấy tôi sẽ cần 45 phút để đến bệnh viện trong khi thông thường chỉ cần 5-10 phút là có thể đến bệnh viện qua tuyến đường đó. Tôi đợi một lúc nhưng dự báo của Google Maps không thay đổi. Tôi có một cuộc phẫu thuật quan trọng đã lên lịch vào sáng đó. Tại thời điểm đó, tôi quyết định đi bộ. Tôi chạy và tập thể dục thường xuyên nên đây là lợi thế giúp tôi vượt qua quãng đường 3km trong khoảng 15 phút”.

Bác sĩ cũng nói sở dĩ mình có thể bỏ lại xe hơi vì hôm đó ông có tài xế đi cùng.

Ông cho biết thêm mình không muốn để bệnh nhân đợi lâu vì bệnh nhân không được phép ăn uống cho đến khi ca phẫu thuật hoàn thành.

Kẹt xe thường xảy ra ở Bengaluru, bang Karnataka. Mới đây, ngày 8-9, thủ hiến Karnataka Basavaraj Bommai cho biết chính quyền của ông sẽ lập một cơ quan chuyên trách để giải quyết triệt để các vấn đề giao thông trong và xung quanh thành phố Bengaluru.

Tắc đường, bác sĩ ở Ấn Độ bỏ xe chạy bộ 3km phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhân
Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast