Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hoàn thành và phát huy hiệu quả từ Dự án MPED

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội các đô thị Việt Nam và Liên đoàn đô thị Canada để xúc tiến hợp tác trên các lĩnh vực KT-XH, quản lý tài sản công, đất đai, công nghiệp, thương mại, đào tạo, dạy nghề…

Dự làm việc có PGS.TS. Vũ Thị Vinh - Tổng thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam và ngài Jacques Carriere – Giám đốc Dự án “Chương trình đối tác đô thị về phát triển kinh tế địa phương” (MPED).

Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hoàn thành và phát huy hiệu quả từ Dự án MPED ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng và cảm ơn những đóng góp của Hiệp hội các đô thị Việt Nam, Liên đoàn đô thị Canada cho Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tháng 9/2011, TP. Hà Tĩnh được Hiệp hội các các đô thị Việt Nam và Liên đoàn đô thị Canada chọn làm một trong 3 đối tác chính cho khu vực miền Trung tham gia Dự án MPED giai đoạn 2011-2015.

Đến nay, dự án đã xây dựng được chiến lược phát triển kinh tế của TP. Hà Tĩnh sử dụng phương thức từ dưới lên, hỗ trợ Hội Phụ nữ TP. Hà Tĩnh đào tạo nghề làm bánh tráng cho các phụ nữ nghèo trên địa bàn, xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Hà Tĩnh với Trường ĐH Trinity Western (Canada).

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Jacques Carriere cho rằng, dự án ở TP. Hà Tĩnh thành công nhờ có sự tham gia của nhiều đơn vị trong việc lập ý kiến chiến lược. Từ mô hình điểm ở TP. Hà Tĩnh, dự án sẽ được nhân rộng ở các địa phương khác trong thời gian tới. Giám đốc Chương trình MPED cũng cho biết, trong dự án mới sắp tới sẽ có chương trình nâng cao năng lực quản trị cho lãnh đạo địa phương; xây dựng những chương trình, phương thức mới hỗ trợ phát triển kinh tế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của Hiệp hội các đô thị Việt Nam, Liên đoàn đô thị Canada trong việc xây dựng và phát triển dự án tại địa phương. UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ có những hỗ trợ, chỉ đạo TP. Hà Tĩnh hoàn thành những nội dung còn lại trong dự án MPED.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ưu tiên giúp đỡ từ Hiệp hội các đô thị Việt Nam, Liên đoàn đô thị Canada để tỉnh phát huy được những hiệu quả của chương trình hợp tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast