Chuyến bay "tử thần" Ai Cập và những số phận kỳ lạ

Anh Mounir Namour đã đến sân bay để bay chuyến MS804 của EgyptAir nhưng đổi ý vào phút cuối. Còn ông Pascal Hess bị mất hộ chiếu, bất ngờ lại tìm thấy kịp giờ máy bay bay.

chuyen bay tu than ai cap va nhung so phan ky la

Mounir Namour nói anh đã "rất may mắn" khi quyết định không lên máy bay - Ảnh: NBC News

Tự nhận mình là "người may mắn", Mounir Namour (Pháp) cho biết theo kế hoạch, anh sẽ đi Ai Cập trên chuyến bay số hiệu MS804 của EgyptAir. Trước giờ bay, anh đã có mặt tại sân bay Charles De Gaulle, Paris.

Tuy nhiên, cha mẹ anh lại bảo anh đừng đi mà hãy ở lại thêm 1 ngày. Sau một lúc do dự, anh đồng ý và đổi chuyến bay.

Khi nghe tin máy bay rơi, anh giật thót người và cảm thấy mình hết sức may mắn.

"Tôi tự nói với bản thân, rằng tôi thực sự may mắn. Thật lòng mà nói, tôi đã quá may khi không đi trên chuyến bay đó", anh chia sẻ với Independent.

Trong khi đó bạn bè ông Pascal Hess, 51 tuổi, nhiếp ảnh gia đến từ vùng Évreux, Normandy (Pháp), chưa hết bàng hoàng trước tin máy bay chở ông bị rơi. Bởi mấy ngày trước chuyến bay định mệnh, ông bị mất hộ chiếu, những tưởng không thể bay được.

"Anh ấy đã không ngủ được trong 3 ngày, sau đó có người tìm thấy [hộ chiếu] trên đường. Lạ là sau đó anh ấy do dự không muốn đi mà không biết lý do tại sao", một người bạn của Hess kể với tờ báo địa phương La Depeche.

Nhưng sau cùng Hess cũng lên máy bay, và hiện đang mất tích cùng với 56 hành khách khác.

chuyen bay tu than ai cap va nhung so phan ky la

Ông Pascal Hess - Ảnh: Independent

Theo lời bạn bè Hess, ông đến Ai Cập để gặp bạn là một họa sĩ biếm và dự định ở chơi 10 ngày.

Những người quen biết mô tả ông là "người tử tế, tài năng... một người đáng kính". Sau khi nghe tin sự việc, họ đã viết những dòng chia sẻ bày tỏ tiếc thương ông trên Facebook.

Ngoài Hess, trên chuyến bay xấu số còn có nhiều người Pháp khác, trong đó có một cặp vợ chồng khoảng 40 tuổi và 2 con - một bé mới 4 tháng tuổi, đến từ Angers, miền tây nước Pháp.

Theo tờ Le Figaro, người chồng bán rau và trái cây ở khu chợ thị trấn để nuôi gia đình. Hàng xóm cho biết cặp vợ chồng đã không đi nghỉ trong suốt một thời gian dài, gần đây họ mới quyết định đưa con đến Ai Cập du lịch.

Sau khi biết tin họ mất tích cùng chiếc máy bay của EgyptAir, mọi người đã tổ chức lễ cầu nguyện cho họ ở khu Roseraie. 

Cho đến nay vẫn chưa ai biết chuyện gì xảy ra với chuyến bay, nhưng các quan chức nhận định nhiều khả năng máy bay đã bị tấn công khủng bố.

Ngày 21-5, các quan chức cơ quan an toàn hàng không Pháp xác nhận hệ thống báo khói đã phát hiện có khói ở nhiều khu vực trên máy bay trước khi nó bị rơi. 

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast