Ánh sáng xanh từ điện thoại không tốt cho đôi mắt của bạn

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh chúng ta đang dùng không tốt cho mắt, theo kết quả một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học Toledo (Ohio, Mỹ) được Daily Mail ngày 9.8 trích dẫn.

Ánh sáng xanh từ điện thoại không tốt cho đôi mắt của bạn

Ánh sáng này được các phân tử trong võng mạc hấp thụ và kết quả là một hóa chất độc hại được sản sinh giết chết các tế bào trong mắt.

Chính vì vậy, những điểm mù lớn được tạo ra trong tầm nhìn, gây nên bệnh thoái hóa điểm vàng và dẫn đến mù, theo Daily Mail.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Toledo khuyến cáo cộng đồng không nên sử dụng điện thoại trong bóng tối, vì như vậy có thể làm giãn đồng tử và thậm chí rất nguy hiểm hơn khi ánh sáng xanh chiếu và hấp thụ vào mắt.

Bác sĩ Ajith Karunarathne của Khoa Hóa sinh ở Đại học Toledo nói với Daily Mail: khi chúng ta trở nên già, khả năng ngăn cản võng mạc không hấp thụ ánh sáng xanh ngày càng yếu. Đó là lí do tại sao chúng ta dễ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng này.

Theo bác sĩ Karunarathne, chúng ta có thể bảo vệ mắt chúng ta để không hấp thụ nhiều ánh sáng xanh từ điện thoại bằng cách sử dụng một bộ lọc ánh sáng này và quan trọng là không xem điện thoại hay máy tính bảng trong bóng tối.

Theo thống kê của Viện Mắt (Mỹ), 9,1 triệu người Mỹ bị mắc bệnh thoái hóa điểm vàng ở giai đoạn sớm và 2,1 triệu người trên 50 tuổi bị bệnh này ở giai đoạn muộn - giai đoạn mất luôn thị lực.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast