Xe BMW liên tục tự phát hỏa ở Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Hai chiếc xe BMW chạy bằng dầu diesel nằm trong danh sách phải thu hồi bất ngờ bốc cháy khi đang chạy liên tiếp hai ngày vừa qua tại Hàn Quốc, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng truyền thông của hãng xe Đức tại xứ sở kim chi.

Xe BMW liên tục tự phát hỏa ở Hàn Quốc

Nhân viên cứu hỏa dập lửa trong vụ cháy xe BMW ở Pyeongchang, Hàn Quốc ngày 24/9. (Ảnh: Yonhap)

Một chiếc BMW 520d tự phát hỏa lúc gần trưa qua (24/9) tại khu vực đồi núi ở Pyeongchang, cách thủ đô Seoul 180km về phía Đông, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết.

Ngọn lửa đã bị dập tắt hoàn toàn trong vòng 10 phút. Khi xảy ra sự việc, trên xe có 4 người, tuy nhiên không có thương vong nào được báo cáo.

Trước đó, hôm 23/9, một chiếc BMW 520d khác cũng bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên đường cao tốc ở Suncheon, cách Seoul 415 km về phía Nam.

Chỉ riêng trong 2018, đã xảy ra hàng chục vụ cháy xe BMW tại Hàn Quốc, theo truyền thông nước này. Hãng xe Đức cho rằng nguyên nhân lỗi do mô-đun tuần hoàn khí thải của xe, một phần của hệ thống mà các đường ống dẫn khí trở lại động cơ để giảm khí ô nhiễm.

BMW Hàn Quốc đang bắt đầu thu hồi 42 dòng xe chạy bằng dầu diesel bị lo ngại gây hỏa hoạn khi đang vận hành. Tổng số xe thuộc diện bị thu hồi là 106.317 chiếc, con số lớn chưa từng có trong các đợt thu hồi xe nhập khẩu tại Hàn Quốc.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast