Khen thưởng anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/4, UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã đến tận nhà trao tặng giấy khen cho 2 anh em ruột Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Văn Dương (SN 1996), vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu 3 ngư dân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền trên biển.

Khen thưởng anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển

Hai anh em Tuấn (áo sọc) và Dương

Trước đó, Báo Hà Tĩnh đã đưa tin: Vào khoảng 1h sáng 17/4, trong lúc 2 anh em Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Văn Dương (SN 1996) đang neo thuyền cách bờ biển Cửa Sót (Lộc Hà) hơn 1 hải lý để câu mực thì phát hiện một chiếc tàu giã cào ngoại tỉnh chạy vụt qua.

Chưa kịp định hình, 2 anh em nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ xa. Sau khi xác định được hướng người gặp nạn, cả hai đã cứu được 3 ngư dân lênh đênh trên biển

Sau khi cứu được nạn nhân lên thuyền thì cả 3 đều đã kiệt sức, 2 anh em Tuấn và Dương đã thay đồ, đưa thức ăn, sưởi ấm và ổn định tinh thần các nạn nhân.

Sáng cùng ngày, cả 3 nạn nhân: ông Nguyễn Văn Châu (SN 1955), Nguyễn Văn Thường (SN 2000), Nguyễn Văn Anh (SN 2001), đều trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã được 2 anh em Tuấn và Dương đưa vào bờ để trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Sau khi biết tin, đại diện chính quyền địa phương đã đến tận nhà 2 anh em Tuấn và Dương để biểu dương hành động đẹp của 2 em.

Theo đó UBND xã Thạch Kim trao tặng 2 anh em giấy khen và 2 phần quà (mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt).

Khen thưởng anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển

Chính quyền địa phương trao giấy khen cho 2 anh em Tuấn, Dương

Ông Phạm Xuân Lộc – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Kim cho biết: “Hành động dũng cảm cứu người của Tuấn và Dương là rất đáng trân trọng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ nhau của ngư dân khi hoạn nạn”.

Khen thưởng anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển

Lãnh đạo xã động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền trên biển; trao 1 triệu đồng tiền mặt, 20kg gạo và 1 thùng sữa, hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast