5 bộ phim mang tính “bước ngoặt” trong lịch sử điện ảnh thế giới

Dưới đây là 5 bộ phim được đánh giá là 5 sự kiện mang tính bước ngoặt đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Với nhiều người, điện ảnh là phương thức kể chuyện và không khác nhiều so với việc đọc sách. Với những người khác, điện ảnh là cách thoát ra khỏi thực tế để đến với thế giới tưởng tượng, nơi mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điện ảnh chứa mọi thứ người xem muốn nhưng không phải ai cũng biết khởi nguồn của những hình ảnh quen thuộc trên phim. Dưới đây là những sự kiện đầu tiên nổi bật trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Phim đầu tiên giành đủ mọi hạng mục chính của giải Oscar

Clark Gable là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. It Happened One Night là bộ phim thể hiện khả năng diễn xuất tài tình của ông, không kém gì Cuốn theo chiều gió, nhưng lại rất ít người biết tới bộ phim này. Tác phẩm nghệ thuật này là bộ phim hài tình cảm ra mắt vào năm 1924. Đó cũng là phim đầu tiên giành cả 5 hạng mục chính của giải Oscar trong một năm, một kết quả xứng đáng cho cả đoàn làm phim.

It Happened One Night có đầy đủ mọi yếu tố của một bộ phim hàng đầu: Vai nữ chính xinh đẹp và thông minh, nam chính có phần nổi loạn và một kết cục hợp với lòng người. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Chuyển thể kịch bản hay nhất, Nam chính và Nữ chính xuất sắc nhất.

Phim đầu tiên xếp hạng PG (không dành cho trẻ em)

Công chiếu lần đầu vào năm 1966, Who's Afraid of Virginia Woolf? là bộ phim đầu tiên nhận xếp hạng PG và bị giới hạn độ tuổi của khán giả. Lí do bộ phim nhận xếp hạng PG là không rõ ràng. Who's Afraid of Virginia Woolf? xoay quanh một cặp đôi lớn tuổi luôn thể hiện sự bất hòa trước một cặp tình nhân trẻ tuổi. Xếp hạng PG đã khiến rất nhiều người trẻ khi đó không được xem bộ phim thú vị này.

Nụ hôn đầu tiên trên phim

Lần đầu tiên công chúng được thấy một nụ hôn giữa một cặp đôi là trong bộ phim The Kiss (Nụ hôn). Bộ phim này ra mắt năm 1896 và đã biến nụ hôn thành một điều không thể thiếu trong phim ảnh sau này.

Pha mạo hiểm đầu tiên trong phim ảnh

5 bộ phim mang tính “bước ngoặt” trong lịch sử điện ảnh thế giới ảnh 5

Các diễn viên đóng thế luôn được nhìn với ánh mắt hâm mộ khi họ mạo hiểm mạng sống và thực hiện những pha biểu diễn đầy nguy hiểm trong phim. Tuy nhiên, họ chưa hề xuất hiện trong thời kì đầu của phim ảnh. Pha mạo hiểm đầu tiên được thực hiện trong một bộ phim câm ra mắt năm 1910. Không ai biết tên của bộ phim này.

Nhiều tin đồn cho rằng có một bản phim xuất hiện trên mạng internet. Tuy nhiên, không ai biết được người đàn ông trong hình và nơi anh ta làm việc. Thậm chí người ta còn không biết liệu diễn viên này có được trả tiền hay không. Một trong những pha mạo hiểm của người này chính là nhảy khỏi một khinh khí cầu đang cháy và rơi xuống sông Hudson.

Cảnh khỏa thân đầu tiên trong phim

Khỏa thân là một sự kiện rất lớn với phim ảnh đầu thế kỉ 20. Lần đầu tiên cảnh khỏa thân xuất hiện trong phim là vào năm 1912. Khi đó, các khán giả đã rất sốc trước hình ảnh đó. Bộ phim có tên Dante's Inferno, một tác phẩm điện ảnh của Italia. Trong phim, phần thân trước của nam diễn viên chính đã lộ ra hoàn toàn và gây nên làn sóng tranh cãi trong giới phê bình và khán giả. Điều thú vị là không có cảnh khỏa thân nam nào cho tới năm 1969 trong phim Women in Love. Bản thân Dante's Inferno là một bộ phim câm, do vậy không ai biết nhân vật nam chính nói gì khi anh ta lột bỏ trang phục của mình.

Phan Hạnh - Theo Richest

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast