Tình nguyện viên cõng bạn đến phòng thi

(Baohatinh.vn) - Sáng nay 1/7, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Can Lộc), hình ảnh tình nguyện viên cõng một thí sinh không may bị tai nạn đến trường thi đã khiến nhiều người cảm động.

tinh nguyen vien cong ban den phong thi

Tình nguyện viên cõng em Thám vào phòng thi

Đó là trường hợp thí sinh Trần Văn Thám, học sinh Trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ Anh). Cuối tháng 6 vừa qua, trên đường đi ôn thi về Thám không may bị tai nạn, khiến chân bị rạn xương không đi lại được. Đến gần ngày thi, Thám được bố chở ra điểm Trường THCS Nguyễn Tất Thành dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Ngay khi đến thị trấn Nghèn, em Thám đã được đội tình nguyện tiếp sức mùa thi huyện Can Lộc đón và tìm chỗ trọ ăn ở miễn phí. Đến giờ thi, tình nguyện viên chở Thám đến cổng trường và cõng em vào tận phòng thi.

Bác Trần Văn Thủy, bố em Thám xúc động: “Bố con tôi ra đây lạ nước lạ cái, em nó lại đau, không đi lại được, một mình tôi xoay trở không nổi. May mắn được các cháu thanh niên giúp đỡ tìm chỗ ăn, chỗ ở miễn phí, lại còn cõng em đến tận phòng, nhờ thế hai bố con đỡ vất vả hơn, đặc biệt cháu nó có thể yên tâm làm bài thi.”

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast