Kỳ vọng gì ở sự kiện giới thiệu iPhone ngày 10/9?

Theo giờ Việt Nam vào tối mai (10/9), Apple sẽ tổ chức sự kiện lớn tại trj sở công ty để vén bức màn bí mật về iPhone mới và iPhone giá rẻ 5C. iOS 7 hay Apple TV cũng có thể ra ở sự kiện này.

Sự kiện ngày 10/9 là sự kiện giới thiệu sản phẩm lớn đầu tiên trong năm nay của Apple. Địa điểm diễn ra sự kiện – khán phòng Town Hall thuộc thủ phủ Apple tại Cupertino, Mỹ - từng là nơi công bố iPhone 4S năm 2011. Năm nay, dự kiến iPhone 5S sẽ xuất hiện. Lần đầu tiên trong lịch sử Apple, tin đồn cho rằng hãng không chỉ tiết lộ 1 mà là 2 mẫu iPhone mới: iPhone 5S và iPhone 5C giá rẻ. Dưới đây là những dự đoán của giới công nghệ về sự kiện 10/9 sắp diễn ra:

iOS 7

Dù được công bố vào tháng 6 tại hội nghị dành cho lập trình viên WWDC, phiên bản iOS 7 vẫn là chủ đề được quan tâm vì lần đầu xuất hiện, nền tảng vẫn ở dạng thử nghiệm. Về cơ bản, đó chỉ là màn “chào sân” với các nhà phát triển mà không phải toàn bộ người dùng Apple. Chắc chắn, “táo khuyết” sẽ một lần nữa nhắc tới iOS 7 tại sự kiện 10/9. Như thông lệ, phiên bản hệ điều hành mới luôn được cài đặt sẵn trong các mẫu iPhone mới nhất.

Ngoài ra, Apple sẽ phát hành phiên bản iOS GM (Golden Master) cuối cùng cho lập trình viên cùng ngày tổ chức sự kiện. Phiên bản GM tương tự những gì công chúng sẽ nhận được vài ngày sau đó. Nhà phát triển có cơ hội kiểm tra ứng dụng trước khi tất cả đều dùng iOS 7.

Năm 2012, iOS 6 được tung ra đúng 1 tuần sau sự kiện iPhone 5. Tin “vỉa hè” cho hay Apple sẽ mở cửa kho ứng dụng cho iOS 7 vào ngày 16/9. Phiên bản iOS 7 cho iPad phải chờ thêm thời gian.

iPhone 5S

iPhone 5S là người kế nhiệm của iPhone 5. Theo những gì đã rò rỉ trước đó, phom dáng và hình thức của 5S không có sự khác biệt so với iPhone 5. Thay đổi đáng kể nhất nằm ở bên trong: cảm biến dấu vân tay tích hợp trong nút “home”. Việc Apple mua công ty chuyên về cảm biến sinh trắc học vào năm 2012 càng củng cố cho tin đồn này. Cảm biến dấu vân tay có thể được dùng để mở khóa iPhone.

Ngoài ra, 5S được kì vọng có máy ảnh tốt hơn, đèn flash LED kép, độ mở rộng hơn, nhiều “chấm” hơn. Bộ xử lí có thể là chip A7 nhanh hơn. Không chỉ thế, 5S còn có thêm màu vàng rượu vang bên cạnh màu trắng – đen truyền thống.

Như truyền thống, Apple sẽ công bố ngày cho phép đặt trước 5S trong sự kiện. Nếu mọi thứ giống năm ngoái, ngày 13/9 sẽ là ngày được đặt mua thiết bị và ngày mở bán là từ 20/9. Một số nhà mạng Mỹ như AT&T, T-Mobile đề nghị nhân viên không nghỉ vào ngày này, rất có thể vì đây là ngày phát hành iPhone 5S.

iPhone 5C

Từ đầu năm nay, liên tục có tin đồn về mẫu iPhone giá rẻ có tên iPhone 5C như một sản phẩm bổ sung cho iPhone 5S. Theo đó, 5C có hình dáng giống iPhone 5 song dùng vỏ nhựa màu sắc bắt mắt để giảm giá thành. Những màu vỏ 5C đã bị rò rỉ bao gồm: xanh lá cây, vàng, xanh nước biển, hồng và trắng. Kí tự “C” trên tên thiết bị có thể đại diện cho từ “Color” (màu sắc), cũng có thể đại diện cho “China” (Trung Quốc) – thị trường mà thiết bị hướng đến. Khẩu hiệu cho sự kiện 10/9 của Apple là “This should brighten your day” (tạm dịch: Thứ này sẽ thắp sáng cả ngày của bạn), hé mở về một mẫu thiết bị sặc sỡ.

Vì sao Apple lại sản xuất iPhone giá rẻ? Nhiều suy đoán cho rằng Apple đang hướng đến Trung Quốc cũng như thị trường đang phát triển khác, nơi nhà mạng không trợ giá smartphone cao cấp. iPhone 5C với giá hấp dẫn có thể thúc đẩy doanh số của Apple.

5C dự kiến có giá khoảng 350 USD – 450 USD (từ hơn 7 triệu đồng đến hơn 9 triệu đồng) không kèm hợp đồng nhà mạng, tốt hơn so với giá 649 USD (13,7 triệu đồng) của iPhone 5 bản quốc tế. Tại Mỹ, 5C có thể có giá 99 USD (hơn 2 triệu đồng) kèm hợp đồng nhà mạng 2 năm. 5C ra mắt cùng thời điểm với 5S và đều cài sẵn iOS 7, bán ra vào nửa sau tháng 9.

Apple TV, iPod

Apple sẽ không giới thiệu phần cứng Apple TV trong sự kiện lần này mà thay vào đó là cập nhật phần mềm lớn. Chức năng AirPlay mới giúp người dùng xem nội dung đã mua trên iTunes trên Apple TV dễ hơn. Những nội dung đã mua cũng có thể được truy cập thông qua thiết bị iOS và phát thẳng đến Apple TV mà không cần phải đăng nhập bằng tài khoản Apple ID trên set-top box.

Bên cạnh đó, Apple ngày càng ít quan tâm hơn đến iPod khi iPhone, iPad trở thành nguồn thu chính cho công ty. Liệu iPod có còn xứng đáng để xuất hiện trên sân khấu? Điều đó tùy thuộc vào Apple. Mùa thu thường là thời điểm để Apple giới thiệu iPod mới song sẽ không ngạc nhiên nếu hãng chỉ công bố qua thông cáo báo chí.

Du Lam (Theo CultofMac)

Nguồn: ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast