4 nhà thiết kế ôtô cho Vinfast: Họ là ai?

4 thương hiệu vừa tạo ra những mẫu ôtô Việt Vinfast trong tương lai chính là 4 nhà thiết kế ôtô lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino Design, Italdesign. Hãy cùng xem họ là ai?

Pininfarina

Là một trong những nhà thiết kế xe hơi lâu đời và lớn nhất thế giới. Pininfarina nổi tiếng vì thể hiện triết lý thiết kế với ý tưởng về vẻ đẹp được kết hợp giữa sự thanh lịch, đơn giản và thoải mái, tập trung vào đối tượng khách hàng là nam. Pininfarina được mệnh danh là nhà thiết kế định hình nên thương hiệu xe Ferrari ngày nay.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Pininfarina được thành lập bởi nhà thiết kế lừng danh Battista Pinin Farina vào năm 1930. Đánh dấu sự ra đời của công ty, cả dòng họ này đổi thành “Pininfarina”, kết hợp giữa tên đệm “Pinin” với tên họ “Farina”.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Mẫu xe Vinfast được thiết kế bởi Pininfarina

Hãng đang có trụ sở tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc với khoảng 3.000 nhân viên. Pininfarina chính là công ty đã chấp bút nên những chiếc Maserati, Volvo, Fiat và Ferrari lừng danh như: Ferrari Enzo, F360 Spider, 599 GTB Fiorano, GT California…

Zagato

Trong suốt gần một thế kỷ, cái tên Zagato mỗi khi được thêm vào sau tên các thương hiệu như BMW, Alfa Romeo, Aston Martin hay Maserati sẽ khiến mọi người nghĩ ngay đến các thiết kế đặc sắc. Đặc trưng của các thiết kế này thường là một thiết kế mái vòm tròn trịa.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Năm 1919, một nhà thiết kế máy bay là ông Ugo Zagato đã thành lập một công ty thiết kế tại Milan. Và kể từ đó đến nay, Zagato đã đưa ra thị trường vô số các phiên bản thiết kế đặc biệt. Cho đến hiện tại công ty Zagato có sức ảnh hưởng rất lớn tới phong cách thiết kế của châu Âu, từ các mẫu xe hơi sang trọng đến siêu xe thể thao và kể cả máy bay.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Mẫu xe Vinfast được thiết kế bởi Zagato

Công ty là đối tác của các hãng xe danh tiếng như Alfa Romeo, Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Maserati, Rolls-Royce.

Torino Design

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Torino Design có trụ sở tại thủ đô ôtô Turin của Ý. Tuy sinh sau đẻ muộn so với 3 nhà thiết kế Pininfarina, Zagato, Italdesign nhưng trong 10 năm qua, Torino Design là nhà thiết kế của các hãng xe nổi tiếng như Ferrari, Fiat, Lancia, Pininfarina, Alfa Romeo. Đơn giản là vì nhà sáng lập Torino Design cũng là một tên tuổi lừng danh từ trước đó, tách ra mở studio riêng từ năm 2006. Thế mạnh của Torino Design là tạo hình thân xe độc đáo, tiện lợi.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Mẫu xe Vinfast doTorino Design thiết kế

Mẫu thiết kế nổi bât của Torino Design là một khái niệm siêu xe mới được trang bị hệ thống hybrid V-12.

Italdesign

Hãng thiết kế và cơ khí Italdesign Giugiaro S.p.A được thành lập từ năm 1968 và hiện đặt trụ sở tại Moncalieri, Ý, là nhãn hiệu con của hãng Lamborghini nói riêng và tập đoàn Volkswagen nói chung.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Italdesign mặc dù là một công ty thiết kế nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm với sản xuất xe hơi loại nhỏ (như Audi Q2). Theo Giám đốc điều hành Joerg Astalosch, Italdesign có khả năng giải quyết tất cả các giai đoạn phát triển của chiếc xe, từ phong cách đến thử nghiệm, xác nhận và đưa ra thị trường. Các thiết kế nổi tiếng mang tính thực dụng với hai phong cách Fiat Panda và Uno.

4 nha thiet ke oto cho vinfast ho la ai

Mẫu xe Vinfast do Italdesign thiết kế

Italdesign vừa ra mắt một siêu xe tại Triển lãm ô tô Genève năm 2017. Chiếc siêu xe siêu động cơ V-10 gây sự chú ý của các hãng ô tô và khách hàng này được đặt tên là "Zerouno", là phiên bản đầu tiên của Italdesign Automobili Speciali. Thân xe hoàn toàn bằng sợi cacbon cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, cùng với tốc độ tối đa trên 330 km/h.

Theo Auto Daily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast