Việt Nam đại chiến Jordan: Kì tích chờ HLV Park Hang Seo

ĐT Việt Nam hiện đang xếp hạng 113 thế giới. Nhưng nếu đánh bại Jordan, “Những ngôi sao vàng” của HLV Park Hang Seo sẽ có bước đại nhảy vọt trên BXH FIFA.

Đội tuyển Việt Nam hành quân đến sân Jordan ở lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019. Ở lượt đi, ĐT Việt Nam và Jordan hòa nhau 0-0 tại Thống Nhất. Nếu giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ trong trận tái đấu, “Những ngôi sao vàng” sẽ trực tiếp vượt qua đối thủ để giành lấy vị trí dẫn đầu bảng C vòng loại.

viet nam dai chien jordan ki tich cho hlv park hang seo

ĐT Việt Nam (áo đỏ) sẽ tái đấu Jordan

Do cả Jordan lẫn Việt Nam đều đã giành vé dự vòng chung kết, nên kết quả không quá quan trọng. Tuy nhiên, nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trong tháng 3 này. Cụ thể, nếu giành chiến thắng ĐT Việt Nam sẽ có thêm 108 điểm, tăng từ 293 lên 401 điểm. Công thức tính điểm của FIFA hiện tại dựa trên 4 yếu tố: Điểm cho kết quả trận đấu - Tầm quan trọng của giải đấu - Sức mạnh của đội đối đầu - Trình độ châu lục.

Như đã nói, nếu giành chiến thắng thì ĐT Việt Nam sẽ có 401 điểm. Khi đó, gần như chắc chắn chúng ta sẽ lọt vào top 90 thế giới. Thậm chí có đôi chút may mắn, đội bóng của HLV Park Hang Seo còn có thể lọt vào top 80 thế giới. Iraq hiện đang xếp hạng 83 thế giới với 405 điểm - trong khi như đã nói, nếu thắng Jordan thì Việt Nam sẽ có 401 điểm.

Trong lịch sử, vị trí cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA là 84, vào tháng 9/1998. Thế nên, sau chiến tích phi thường cùng U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo lại đang đứng trước cơ hội lịch sử, tạo ra một cột mốc mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Dù vậy, cách tính điểm hiện tại của FIFA đang bị nhiều quốc gia chỉ trích và bản thân FIFA cũng nhận thấy sự bất cập đó. Nó khiến các đội càng đá giao hữu nhiều lại càng có nguy cơ tụt hạng, còn các đội bóng không thi đấu thì lại tăng hạng.

Theo Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast