Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Công tác tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung cao, nhất là tại các xã vùng thượng.

Video: Bí thư Chi bộ thôn Minh Tân, xã Lâm Hợp nói về công tác tuyên truyền bầu cử tại địa phương.

Là xã sáp nhập duy nhất của huyện Kỳ Anh, với tổng diện tích tự nhiên 61,65 km2, dân số trên 7.200 người, thuộc diện xã loại 1, xã Lâm Hợp được ưu tiên lắp đặt hệ thống đài truyền thanh thông minh, sử dụng cho đợt tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Tất cả các thao tác cho một buổi phát sóng trên hệ thống truyền thanh thông minh đều được thực hiện trên máy tính.

Với 12 đơn vị thôn, toàn xã Lâm Hợp hiện có 20 cụm truyền thanh được hòa mạng hệ thống đài truyền thanh thông minh để thường xuyên cập nhật thông tin tuyên truyền về bầu cử.

“Nhờ không cần dây hay cột ăng-ten, có thể phát thanh mọi lúc, mọi nơi và có chế độ cấp quyền bản tin riêng cho từng cụm, từng thôn, mô hình truyền thanh thông minh đã giảm tải công việc cho cán bộ xã; nội dung thông tin cũng hấp dẫn, sinh động hơn, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân” - Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Hợp Đào Xuân Việt trao đổi.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Chất lượng âm thanh trên hệ thống truyền thanh thông minh hầu như không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.

Còn ông Lê Hồng Thái - Bí thư Chi bộ thôn Minh Tân cho biết, từ khi có cụm truyền thanh thông minh không dây, việc tiếp nhận thông tin của bà con hầu như không bị gián đoạn bởi các yếu tố bên ngoài tác động như trước đây. Chất lượng âm thanh cũng vượt trội, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.

Trong điều kiện đặc thù về địa hình như địa bàn rộng, cư dân thưa thớt, để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các địa phương vùng thượng Kỳ Anh đã sử dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, trong đó mô hình tuyên truyền lưu động được huyện triển khai thường xuyên.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Một buổi tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử của các đoàn viên thanh niên xã Kỳ Lạc.

Ngoài xe tuyên truyền lưu động của huyện, tại các xã, mô hình tuyên truyền lưu động do Đoàn thanh niên xã Kỳ Lạc phụ trách đang phát huy cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động. Ngày ngày, những đội quân áo xanh tình nguyện rong ruổi khắp các tuyến đường thôn, ngõ xóm để đem thông tin đến với mọi người dân.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Chỉ một bộ loa máy gọn nhẹ, chi phí thấp nhưng hiệu quả tuyên truyền lại được đánh giá rất cao.

Ông Hoàng Tiến Hợp ở thôn Lạc Trung, xã Kỳ Lạ bày tỏ: “Trong nhiều hình thức tuyên truyền, thì tôi thấy tuyên truyền lưu động rất phù hợp với các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Mặc dù phương tiện đơn giản, gọn nhẹ nhưng sâu sát hơn, sôi động và tình cảm hơn. Không chỉ phát thông tin qua máy, các cháu đoàn viên còn trực tiếp gặp gỡ, giải đáp những thắc mắc hay những nội dung chưa hiểu cho bà con, vì vậy, dễ dàng thu hút được sự chú ý và ủng hộ của người dân”.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Một cụm pano, áp phích tuyên truyền bầu cử tại khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Mỹ Lạc, xã Kỳ Sơn.

Tại xã Kỳ Sơn, nơi có tuyến đường Việt - Lào chạy qua và nhiều điểm nối với các tuyến đường quan trọng khác, địa phương đã đầu tư xây dựng 5 cụm pano, áp phích lớn, lắp đặt tại khu vực trung tâm xã và 4 địa bàn khu dân cư NTM kiểu mẫu; bố trí 350 pano - áp phích nhỏ dọc các tuyến đường trục xã, trục thôn. Ngoài ra, xã còn treo hàng trăm băng rôn, biểu ngữ, cờ Tổ quốc và các phương tiện tuyên truyền trực quan khác tại các tuyến đường, các điểm công cộng…

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Nhiều băng rôn tuyên truyền về bầu cử được xã Kỳ Sơn lắp đặt trên các tuyến đường lớn.

Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn Nguyễn Thị Lam Hồng cho biết: “Tuyên truyền trực quan là hình thức tuyên truyền rất hiệu quả với đặc điểm của địa phương. Với màu sắc bắt mắt, nội dung phong phú và được bố trí các điểm phù hợp, hình thức tuyên truyền này đã tạo được hiệu ứng rất tốt và hỗ trợ tích cực cho các hình thức tuyên truyền khác”.

Linh hoạt tuyên truyền về bầu cử tới người dân vùng thượng Kỳ Anh

Một trong những cụm truyên truyền trực quan của xã Lâm Hợp

“Bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Kỳ Anh đang đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử với những giải pháp linh động, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó tập trung cao cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Các “binh chủng” tuyên truyền của huyện đang nỗ lực cao nhất nhằm giúp mọi người dân hiểu được ngày 23/5 sắp tới vừa là ngày hội của toàn dân, đồng thời cũng là dịp để người dân thể hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình, lựa chọn ra những người có đủ đức, đủ tài, đại diện cho Nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương”, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Kỳ Anh Nguyễn Thanh Đương cho hay.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast