“Ngày mới với an toàn giao thông”

“Ngày mới với An toàn giao thông” là chương trình phát thanh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh triển khai trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh từ giữa tháng 5/2013.

Với phương châm chỉ đạo, mỗi Đoàn các xã, phường, thị trấn và các chi Đoàn khối địa bàn dân cư, trường học tổ chức Đội thanh niên tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT và thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” bao gồm các nội dung chính như: Nhắc nhở người tham gia giao thông hình thành thói quen chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục bắt buộc, đội mũ xe máy đảm bảo chất lượng, đúng quy cách, không chở quá số người trên xe theo quy định, có ý thức và hành vi văn hóa, tuân thủ nghiêm Luật an toàn giao thông khi tham gia lưu thông. Theo đó, mỗi cơ sở Đoàn sẽ thực hiện chương trình phát thanh trong thời gian khoảng 10 phút vào đầu buổi sáng mỗi ngày.

Cán bộ Đoàn xã Kỳ Long (Kỳ Anh) đang thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”. Ảnh: Hồng Thủy
Cán bộ Đoàn xã Kỳ Long (Kỳ Anh) đang thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”. Ảnh: Hồng Thủy

Quá trình triển khai, thực hiện chương trình này đã được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, cơ sở. Một số đơn vị đã xây dựng đĩa CD cung cấp cho các cơ sở Đoàn để thực hiện chương trình một cách đồng bộ, đều đặn mỗi tuần từ 2 đến 3 lần phát thanh. Đến nay, sau hơn một tháng triển khai, thực hiện, 234/262 (Gần 90%) cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư trong toàn tỉnh đã thực hiện được 2.380 lượt phát thanh; thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại các địa phương trong tỉnh.

Đây là một trong những cách làm mới, có tính sáng tạo trong công tác tuyên truyền, tham gia đảm bảo an toàn giao thông của tuổi trẻ tỉnh nhà. Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn sẽ rà soát, rút kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới hình thức, xây dựng nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, có sức hấp hẫn, triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh và quy định số lần phát thanh cố định trong tuần của mỗi cơ sở Đoàn; tăng cường tổ chức tập huấn kỹ năng cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền ATGT, nhất là những đồng chí được phân công thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” của các cơ sở Đoàn.

Tuy nhiên, để tạo được hiệu ứng tích cực, nâng cao hiệu quả, ngoài sự nổ lực của tổ chức Đoàn, cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị, ngành liên quan và toàn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast