Phát động Tháng Công nhân và Tôn vinh Công nhân lao động tiêu biểu

Sáng 24/4, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2013 và Tôn vinh công nhân lao động tiểu biểu toàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa, bằng khen cho các CNLĐ tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa, bằng khen cho các CNLĐ tiêu biểu

Lễ phát động và vinh danh không chỉ là dịp để tổ chức công đoàn và lực lượng CNVCLĐ tỉnh nhà ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng, những nét đẹp truyền thống và quá trình xây dựng, trưởng thành của giai cấp công nhân mà còn là dịp để tuyên dương, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Việc tổ chức Tháng công nhân cũng là dịp để triển khai đồng bộ các hoạt động của công đoàn hướng về cơ sở, chăm lo trực tiếp cho người lao động.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn...
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn...

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyên, giáo dục; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ , chính sách đối với người lao động; tổ chức đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo, chính quyền và người sử dụng lao động với đoàn viên; tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

... tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
... tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, chúc mừng sực nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà tổ chức công đoàn cùng lực lượng CNVCLĐ tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục soát xét những chính sách, cơ chế, đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung để tỉnh xem xét, sửa đổi nhằm tạo điều kiện xây dựng đội ngũ CNLĐ ngày càng lớn mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn, lấy công nhân làm đối tượng vận động chủ yếu; đối với các CNLĐ được vinh danh thì cần phải tiếp tục phát huy danh hiệu cao quý này, hăng say trong lao động để tăng thu nhập cho bản thân, cùng nhau giúp doanh nghiệp phát triển và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tiễn hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Mỗi suất 25 triệu đồng) và tặng 27 quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 5 trăm ngàn đồng và quà).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast