Rủ bạn lên TP Hà Tĩnh uống bia, thiếu tiền trả liền cướp điện thoại người đi bộ

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Thước (SN 1993, trú tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi cướp giật tài sản.

Rủ bạn lên TP Hà Tĩnh uống bia, thiếu tiền trả liền cướp điện thoại người đi bộ

Nguyễn Hữu Thước tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 22h ngày 29/6, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn, tổ công tác Công an phường Bắc Hà phát hiện một số người dân hô hoán có người cướp giật.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng công an nghe bị hại khai là chị Nguyễn Thị T. (SN 1978, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc), trong lúc đang đi bộ tại hồ điều hoà thuộc địa bàn tổ 4, phường Bắc Hà thì bị một đối tượng cướp điện thoại rồi bỏ chạy.

Với quyết tâm không để lọt tội phạm, các trinh sát chia ra các ngã đường đón lõng đối tượng. Chỉ sau hơn 15 phút, lực lượng công an đã xác định được vị trí của đối tượng ở trong vườn một hộ dân và tiến hành bắt gọn, thu giữ tang vật là 1 điện thoại di động OPPO.

Rủ bạn lên TP Hà Tĩnh uống bia, thiếu tiền trả liền cướp điện thoại người đi bộ

Tang vật vụ cướp được lực lượng chức năng thu giữ trên người đối tượng Thước.

Tại cơ quan công an, danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Hữu Thước (SN 1993, trú tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà).

Thước khai nhận: Tối ngày 29/6, đối tượng rủ một người bạn từ xã Thạch Lạc lên TP Hà Tĩnh để uống bia. Do thiếu tiền trả cho quán nhậu nên đối tượng đã đi bộ quanh khu vực tổ 4, phường Bắc Hà để tìm “con mồi”. Đúng lúc này, Thước thấy chị T. đang đi bộ một mình ở khu vực bờ hồ nên đã cướp giật điện thoại của nạn nhân.

Được biết, đối tượng Nguyễn Hữu Thước đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, ra tù năm 2018.

Công an TP Hà Tĩnh đã hoàn thiện hồ sơ để khởi tố đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Cướp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast