Bàn phương án phát triển chuỗi chăn nuôi lợn liên kết

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/12, Sở NN&PTNT tổ chức hội thảo chuỗi chăn nuôi lợn liên kết quy mô vừa và nhỏ thông qua HTX, THT.

Bàn phương án phát triển chuỗi chăn nuôi lợn liên kết ảnh 1

Sau hơn 1 năm thực hiện Kế hoạch số 498/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ theo hình thức liên kết, toàn tỉnh đã xây dựng được 21 cơ sở chăn nuôi lợn liên kết quy mô từ 100 đến 500 con/lứa. Trong đó, 17 cơ sở liên kết với Công ty CP chăn nuôi Mitraco và 4 cơ sở liên kết với Công ty CP Phát triển nông lâm.

Về chăn nuôi lợn quy mô nhỏ, các địa phương cũng đã thành lập được 58 HTX, 230 THT, trong đó 27 HTX và 143 THT liên kết với doanh nghiệp, HTX, cơ sở nái ngoại trên địa bàn. Toàn tỉnh đã có 44 cơ sở chăn nuôi lợn nái 100% máu ngoại quy mô từ 50 con trở lên.

Bàn phương án phát triển chuỗi chăn nuôi lợn liên kết ảnh 2

Liên kết với HTX, THT là hướng đi mới trong chăn nuôi lợn giá trị cao

Tại hội thảo, đại biểu đã cùng nhau phân tích, bàn bạc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai mô hình liên kết, nhất là vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất giống; xây dựng hướng đi, lộ trình cụ thể hơn, hiệu quả hơn cả về kinh tế lẫn đảm bảo môi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast