Olympic Việt Nam thay sơ đồ, tung lực lượng mạnh nhất gặp Uzbekistan tối nay

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất trong trận đấu với Olympic Uzbekistan vào tối 7/8. Đáng chú ý, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

Olympic Việt Nam thay sơ đồ, tung lực lượng mạnh nhất gặp Uzbekistan tối nay

Olympic Việt Nam đã vô địch sớm giải giao hữu quốc tế Tứ hùng trước 1 lượt trận. Dẫu vậy, trận đấu với Olympic Uzbekistan vẫn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần lẫn chuyên môn với Việt Nam. Thứ nhất, về mặt tinh thần, họ muốn "đòi món nợ đã cho vay" khi để thua sát nút 1-2 đúng ở những giây cuối cùng hiệp phụ trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 cách đây hơn 7 tháng.

Thứ hai, với cả Uzbekistan lẫn Việt Nam, đây là trận đấu cuối cùng để họ tổng duyệt trước khi bước vào tranh tài ở ASIAD 18. Chính bởi thế, cũng như Uzbekistan, Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để rà soát lần cuối về lối chơi, con người, ít nhất là cho đến hết hiệp 1, trước khi có những điều chỉnh thử nghiệm hoặc giữ sức cho đội hình chính.

Xem lại U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan (Hiệp phụ: 0-1)

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, đây sẽ là trận đấu mà HLV Park Hang Seo quay về với sơ đồ 4 hậu vệ. Chính xác hơn thì đây là lần đầu tiên sau 8 tháng, ông quyết định lựa chọn đội hình xuất phát không phải là 3 hậu vệ theo thói quen. Cụ thể đó là sơ đồ 4-3-3.

Olympic Việt Nam thay sơ đồ, tung lực lượng mạnh nhất gặp Uzbekistan tối nay

Đội hình dự kiến mà Olympic Việt Nam sẽ sử dụng ở trận gặp Uzbekistan

Việc sử dụng 4 hậu vệ nhằm mục đích tạo thêm 1 suất cho tuyến giữa (từ 2 thành 3). Và người được tạo trao cơ hội chính là Đỗ Hùng Dũng. HLV Park Hang Seo thừa nhận ông và các cộng sự đang rất khó khăn trong việc sẽ loại ai trong số 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi. Và đây sẽ là trận đấu mà ông muốn đánh giá kỹ lưỡng những cầu thủ ngoài 23 tuổi trước khi quyết định ai sẽ đi Indonesia vào tối muộn hôm nay.

So với 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi như Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức, Hùng Dũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Một phần vì anh được xếp trong đội hình B của Việt Nam trước Oman cách đây 2 ngày. Cũng chính vì thế, thầy Park quyết định xếp anh vào đội hình chính là muốn xem cầu thủ của Hà Nội FC sẽ thể hiện tốt đến mức độ nào.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay trên sân Mỹ Đình.

Theo Bongdaplus

Chủ đề U23 Việt Nam

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast