Vinsmart sẽ ra smartphone 5G giữa năm sau

Đại diện Vinsmart xác nhận sẽ ra điện thoại 5G đầu tiên vào tháng 7/2020 bên cạnh việc xây dựng các thiết bị viễn thông phục vụ 5G.

“Chúng tôi đã xây dựng phòng thí nghiệm để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển điện thoại 5G và các thiết bị viễn thông hỗ trợ mạng này. Dự kiến, đến tháng 7/2020 sẽ có sản phẩm điện thoại 5G đầu tiên ra mắt”, ông Ngô Hoàng Anh, Trưởng phòng Phần mềm nhúng thuộc Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông của VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát biểu tại buổi Tọa đàm định hướng và giải pháp phát triển chipset và thiết bị mạng 5G tại Việt Nam ngày 30/10.

Vinsmart sẽ ra smartphone 5G giữa năm sau

Việc Vinsmart ra smartphone 5G được đánh giá là động thái hợp lý để đón đầu xu hướng.

Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin Phạm Hồng Phước, người sáng lập tạp chí tin học nổi tiếng eChip và từng được Microsoft trao giải thưởng dành cho chuyên gia công nghệ MVP, đánh giá việc Vsmart ra smartphone 5G không chỉ là chuyện xu hướng mà còn là chuyện nhạy bén với thị trường.

“Từ cuối năm 2019 qua đầu năm 2020, thị trường sẽ xuất hiện ngày càng nhiều smartphone hỗ trợ mạng 5G phù hợp với tiến trình thương mại hóa mạng 5G vào năm 2020. Với năng lực của mình, việc Vsmart ra smartphone hỗ trợ mạng tốc độ cao này là động thái hợp lý”, ông Phước nhận xét. “Bản thân tôi kỳ vọng Vsmart sẽ mang kết nối 5G tới phân khúc tầm trung và đại trà, để ai dùng di động cũng có thể trải nghiệm và tận hưởng các lợi ích của công nghệ mạng di động thế hệ mới này mang lại”.

Đây không phải là lần đầu tiên Vinsmart nói về việc sẽ sản xuất smartphone 5G. Hôm 28/6, công ty thuộc Tập đoàn Vingroup này cũng đã ký thỏa thuận cùng các đối tác Fujitsu và Qualcomm sẽ phát triển một mẫu điện thoại 5G đặc biệt mang thương hiệu Vsmart. Smartphone sẽ sử dụng nền tảng Snapdragon 5G module hóa của Qualcomm, đồng thời tích hợp những tính năng ưu việt của Fujitsu như tiết kiệm pin, chuẩn chống nước IP68, hệ thống antenna 4G+5G tối ưu và được sản xuất tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Không những sản xuất smartphone 5G, Vinsmart sẽ sản xuất các thiết bị viễn thông phục vụ cho hạ tầng 5G. “Vinsmart đang tập trung nghiên cứu và sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G và IoT. Đến tháng 8/2020 chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm các thiết bị viễn thông 5G này”, ông Hoàng Anh chia sẻ.

Đại diện Vinsmart tiết lộ, hiện Vinsmart đã hợp tác với các đối tác như Cisco, Intel để phát triển mạng 5G. Hiện doanh nghiệp này cũng kiến nghị với Bộ TT&TT nhằm cấp phép tần số để thử nghiệm các trạm 5G tự sản xuất.

Sau VNPT và Viettel, Vinsmart là công ty tiếp theo tuyên bố nhảy vào lĩnh vực sản xuất thiết bị 5G. Thị trường di động hiện nay cũng chưa có đơn vị nào sản xuất hay phân phối smartphone 5G. Thay vào đó, các thiết bị được đưa về dưới dạng xách tay, chẳng hạn Samsung Galaxy S10 5G, Galaxy Note10+ 5G hay Xiaomi Mi Mix 3 5G.

Theo Bảo Lâm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast