Cẩm Xuyên phát động Tháng hành động vì trẻ em

Tại trường tiểu học Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Thời gian qua, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể các cấp trên địa bàn toàn huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức tặng quà trao học bổng cho trên 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; tổ chức khám phân loại cho 42 trẻ em bị các bệnh về mắt, 58 em bị dị tật vận động…

Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Cẩm Xuyên kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, các tổ chức, gia đình, nhà trường và toàn xã hội tiếp tục giành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em, hạn chế tình trạng trẻ em bị phân biệt đối xử, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại và phải lang thang kiếm sống, lao động nặng nhọc nguy hiểm.

Tặng 21 suất quà cho trẻ em nghèo bị tàn tật trên địa bàn 4 xã
Tặng 21 suất quà cho trẻ em nghèo bị tàn tật trên địa bàn 4 xã

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi giải trí an toàn lành mạnh, phù hợp với từng lứa tuổi. Huy động các nguồn lực, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em.

Cùng với đó, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Cẩm Xuyên sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị tàn tật và tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT cho các em.

Tại lễ phát động, UBND huyện và Hội bảo trợ trẻ em tàn tật và trẻ mồ côi huyện đã tặng 21 suất quà cho trẻ em nghèo bị tàn tật trên địa bàn 4 xã: Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Thạch và Cẩm Vịnh.

Đài Cẩm Xuyên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast