Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Các nghị quyết của cấp ủy đảng các cấp đã được huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) quán triệt tới đảng viên một cách sâu rộng và đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ ở tất cả các địa phương.

Quán triệt sớm tới tận chi bộ, đảng viên

Đến thời điểm hiện tại, 100% đảng viên ở các chi bộ, đảng bộ tại Can Lộc đã được quán triệt đầy đủ tinh thần Quy định 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; các nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng huyện Can Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025 và về phát triển đảng viên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Việc tổ chức quán triệt nghị quyết được Can Lộc tổ chức thành nhiều lớp nhỏ theo cụm để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

Bà Phạm Thị Bích Liên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc cho biết: “Từ đầu tháng 2, huyện đã chủ động tổ chức việc quán triệt các quy định, kết luận của Trung ương, gắn với các Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện. Để việc quán triệt, học tập triển khai các chủ trương, nghị quyết đạt hiệu quả như mong muốn, ngoài lựa chọn đội ngũ báo cáo viên có kỹ năng, nghiệp vụ chuyên sâu; biên soạn tài liệu ngắn gọn, nội dung trọng tâm, trọng điểm, chúng tôi tổ chức quán triệt nghị quyết theo cụm, khối ...”

Đến nay, toàn huyện đã tổ chức 25 lớp quán triệt nghị quyết bằng hình thức trực tiếp với sự tham gia của cán bộ cốt cán, cấp ủy các chi bộ. Các đảng viên tham gia học được bố trí ngồi đảm bảo giãn cách, tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch.

Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Không khí học tập nghiêm túc

Ông Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Gia Hanh cho biết: “Ngay sau khi kết thúc hội nghị quán triệt các chủ trương, nghị quyết cho đội ngũ cốt cán, chúng tôi cũng đã phân công các đồng chí trong BCH Đảng ủy về dự họp tại các chi bộ để quán triệt, chuyển tải nội dung nghị quyết của các cấp. Đến thời điểm hiện tại, 100% chi bộ đều triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, các đảng viên phấn khởi bởi những nội dung cơ bản của nghị quyết đã được truyền đạt một cách dễ hiểu”.

Để cán bộ, đảng viên, Nhân dân dễ dàng tra cứu, toàn bộ nội dung các quy định, nghị quyết đều được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện, xã, thị trấn. Nhờ linh hoạt, chủ động, đến nay, 100% đảng bộ đã hoàn thành việc học tập, triển khai nghị quyết của địa phương theo đúng quy định, đạt hiệu quả cao.

Sôi nổi các phong trào thi đua thực hiện nghị quyết

Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, với sự chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, các chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn huyện đang tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực.

Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Người dân thị trấn Đồng Lộc mở đường, xây dựng đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Công Bình - Bí thư Chi bộ TDP Tùng Liên (thị trấn Đồng Lộc) cho biết: “Chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy, cấp trên đã được chúng tôi triển khai trong cuộc sinh hoạt chi bộ chuyên đề. Từ đó, chi bộ cụ thể hóa thành các mục tiêu, giải pháp để phấn đấu xây dựng TDP văn minh”.

Theo đó, với sự đồng thuận của đảng viên, Nhân dân, trong 3 tháng đầu năm, TDP Tùng Liên đã mở rộng 9 tuyến đường (từ 3m lên 5m) và làm mới 2 tuyến đường, chiều dài 140m với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp một nửa. Ngoài ra, các đảng viên trong chi bộ còn góp thêm 54 triệu đồng xây dựng hàng rào xanh và làm sân khấu ở nhà văn hóa TDP.

Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Xã Trung Lộc trồng cây bóng mát trên các tuyến đường NTM.

Tại Vượng Lộc, các chi bộ ban hành và triển khai nghị quyết xây dựng NTM với những mục tiêu, giải pháp rõ nét. “Phấn đấu xây dựng thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu trong 6 tháng đầu năm, với sự đồng tình, ủng hộ của các đảng viên, bà con Nhân dân, thôn đã giải phóng mặt bằng mở rộng 2 tuyến đường từ 3m lên 5m, dài gần 2km với tổng số hơn 3.500m2 đất được bà con hiến tặng”, ông Nguyễn Văn Cảnh - Bí thư Chi bộ thôn Đông Mỹ, xã Vượng Lộc thông tin.

Can Lộc nỗ lực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Người dân Vượng Lộc phát quang hành lang lề đường, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Bằng nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, các nghị quyết, văn bản của tổ chức đảng cấp trên đang được triển khai bài bản, đồng bộ giúp huyện Can Lộc tiếp củng cố niềm tin, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Chủ đề Nghị quyết Trung ương Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast