Đồng loạt thi công trên toàn tuyến

(Baohatinh.vn) - Điều kiện thuận lợi, mặt bằng đã được 2 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và các đơn vị liên quan bàn giao, các chủ đầu tư và đơn vị đã và đang tập trung triển khai đồng loạt các mũi thi công dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A trên toàn tuyến.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh - đèo Con

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con (Kỳ Anh) được các chủ đầu tư phát lệnh khởi công vào ngày 26/7/2013; dự kiến hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2014. Dự án có tổng chiều dài 76,44 km, đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị vẫn huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị vẫn huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên

Đến nay, mặt bằng dự án cơ bản đã được bàn giao. Ông Nguyễn Văn Tân - Phó BQL dự án - Sở GTVT cho biết: Sau khi có mặt bằng sạch, thời tiết bắt đầu khô ráo, chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung tài chính, nhân lực, máy móc đồng loạt thi công trên toàn tuyến theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Đối với gói thầu số 1 (đoạn từ km 517+950 - km 556+00), chủ đầu tư là Sở GTVT đã huy động 16 đơn vị bố trí 52 mũi thi công nền, mặt đường, 15/15 cầu và một số cống.

Hiện, các đơn vị đã thi công ước đạt từ 20-25% khối lượng. Gói thầu số 2 (đoạn km 556+00 - km 589+600) do BQL dự án ATGT - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đã huy động 3 đơn vị bố trí 18 mũi thi công nền, mặt đường và các cầu trên tuyến, giá trị thực hiện ước đạt 18-20%. Gói thầu số 3 (đoạn từ km 587+00 - km 591+794) do BQL dự án 6 làm chủ đầu tư, các nhà thầu cũng đã bố trí một số mũi thi công hệ thống thoát nước và nền đường, khối lượng ước tính đạt 10%.

Do đặc thù nên QL 1A là tuyến đường vừa thi công, vừa khai thác, do đó, trong quá trình thi công, các chủ đầu tư đã tiến hành ký cam kết với các đơn vị ngoài đảm bảo tiến độ, phải đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xe ô tô vận chuyển vật liệu phục vụ thi công làm rơi vãi đất, đá trên đường và tuyệt đối không được quay ngang xe trên đường để đổ vật liệu, “trừ” trường hợp bất khả kháng.

Theo quy định của Bộ GTVT thì cả 3 gói thầu trên tuyến phải hoàn thiện phần nền đường và phần hạ bộ các cầu, cống trong tháng 4/2014; bắt đầu thi công lớp bê tông nhựa mặt đường vào tháng 5, phấn đấu hoàn thành bê tông nhựa lớp 1 trước 30/8 và cuối năm 2014, công trình đưa vào sử dụng.

Ông Trần Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT, đại diện chủ đầu tư cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ trên toàn tuyến, hàng tuần, các chủ đầu tư đều tổ chức giao ban với các đơn vị thi công để nắm tình hình và khối lượng thực hiện của các đơn vị. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sẽ được các bên cùng nhau tháo gỡ. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã chỉ đạo các đơn vị thi công phải phối hợp tốt và chặt chẽ với các địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng như các loại phương tiện, thiết bị máy móc phục vụ công tác thi công công trình. Cũng theo ông Tuấn, các nhà thầu thi công QL 1A đều có đủ năng lực thực hiện dự án một cách tốt nhất và tin tưởng sẽ về đích đúng tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast