Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ làm việc tại BQL KKT Cầu Treo

Sáng 9/5, tại KKT CKQT Cầu Treo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì buổi làm việc với BQLKKT Cầu Treo, các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho Công ty CP VLI và Công ty VTG.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Việt Lào (VLI) được thành lập năm 2008, được cấp 62.810m2 đất tại KKC Đại Kim, thuộc KKT Cầu Treo, nhưng đến nay công ty vẫn đang đầu tư xây dựng dở dang, chưa hoàn thiện. Do gặp một số khó khăn nên tháng 6/2011, DN đã làm thủ tục tách thành hai DN là Công ty VLI (lắp ráp, sản xuất ô tô, xe máy; xe máy và đạp (điện và cơ), nhãn hiệu SOKI.CT và lắp ráp các sản phẩm điện tử-điện lạnh) và Công ty VTG (Công ty TNHH Kính an toàn Vĩnh Thái, chuyên sản xuất kính an toàn).

Hiện tại, Công ty VTG đang hoàn tất các thủ tục còn lại, để đến tháng 6/2013 bắt đầu triển khai xây dựng trở lại, đầu tháng 9 đi vào hoạt động. Doanh số năm đầu khoảng gần 100 tỷ đồng. Công Ty VLI đang chờ hoàn tất thủ tục liên quan, chia tách đất, sự chấp thuận của ngân hàng (cho vay vốn) để đi vào hoạt động. Nếu tháng 5 này xong mọi việc thì 3-4 tháng sau cho ra được sản phẩm mẫu.

Giám đốc Ngân hàng phát triển nhà đất Đồng bằng Sông Cửu Long, cho biết, trước đây, chủ cũ là VLI đang nợ ngân hàng 87 tỷ nợ gốc và trên 10 tỷ nợ lãi. Ngân hàng đã chấp thuận cơ cấu lại nợ và tiêp tục xem xét cho vay.

PCT TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầuc các bên liên quan có trách nhiệm tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho DN phát triển. Hai DN sớm hoàn thành cơ cấu lại hai DN; phối hợp các sở, ngành liên quan hoàn thành các nội dung dự án, gồm: Điều chỉnh lại dự án, Cấp giấy chứng nhận đầu tư, quy hoạch mặt bằng, cấp đổi GCNQSD đất để cấp mới cho 2 DN. Các sở, ngành phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện giúp DN hoàn thành trong tháng 5/2013. Tập trung nguồn nhân vật lực đẩy nhanh tiến độ để đến đầu tháng 9 này khánh thành và tổ chức sản xuất. Đề nghị phía Ngân hàng hợp tác, đồng hành cùng DN để DN có điều kiện phát triển.

Yêu cầu BQL KKT quan tâm tham mưu tỉnh tìm cơ chế chính sách để thu hút các DN vào KKT; các ngành phối hợp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN nói chung, hai DN này nói riêng để các DN có điều kiện phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast