M.U xác lập kỷ lục thế giới về tổng giá trị tài sản

M.U vừa xác lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới có tổng tài sản trị giá 3 tỷ dollar (tương đương 1,9 tỷ bảng).

M.U xác lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên có tổng tài sản chạm mốc 3 tỷ dollar - Ảnh: Getty
M.U xác lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên có tổng tài sản chạm mốc 3 tỷ dollar - Ảnh: Getty

Cụ thể, theo bảng xếp hạng các đội bóng có tổng tài sản lớn nhất thế giới được tạp chí kinh tế Mỹ Forbes công bố mới đây, M.U là đội bóng xếp hạng nhất với tổng tài sản lên đến 3 tỷ dollar, xếp thứ 2 là đội bóng của Mỹ, Dallas Cowboys, với 2,1 tỷ dollar.

Báo cáo của Forbes viết: "Mặc dù doanh thu trong quý thứ nhất bị giảm vì tiền bản quyền truyền hình nhưng tổng doanh thu năm của M.U tăng lên rất nhiều. Họ có được khoản tiền này là nhờ vào những hợp đồng tài trợ mới với hãng Kansai (của Nhật), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và những khoản tiền thu được từ các giải đấu như Premier League và Champions League".

Cũng trong báo cáo này, Forbes khẳng định rằng mặc dù được đầu tư số tiền khổng lồ từ ông chủ người Ả-rập Sheik Mansour nhưng Man City vẫn là đội bóng kiếm nhiều tiền thứ 2 Premier League, sau M.U, hơn Chelsea và Arsenal.

Citizens vượt qua các đội bóng hàng đầu khác của Anh về thu nhập là nhờ khoản tiền từ chức vô địch Premier League mùa giải trước.

Forbes dự báo rằng nếu như bảo vệ thành công chức vô địch thì đội chủ sân Etihad vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 này trong vòng 2 năm nữa.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast